Thứ Ba, 01/10/2019, 15:04 [GMT+7]

Cưỡng chế thu hồi đất thuộc dự án đường nối Vinh - Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Sáng 1/10/2019 UBND TP Vinh phối hợp cùng với Công an Tp Vinh và các lực lượng, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 28 hộ gia đình, cá nhân ở xóm 12 xã Nghi Phú để thực hiện Dự án Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò.

Toàn cảnh khu đất bị cưỡng chế thu hôi
Toàn cảnh khu đất bị cưỡng chế thu hôi
Lý do thu hồi là do một số hộ gia đình, cá nhân tại địa phương không chấp hành bàn giao mặt bằng cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện Dự án xây dựng đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 đoạn qua địa bàn xã Nghi Phú thành phố Vinh. Mặc dù trước đó UBND TP. Vinh, xã Nghi Phú, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Vinh cùng các sở, ngành liên quan đã thực hiện nhiều cuộc đối thoại, tuyên truyền, vận động, trả lời các kiến nghị của các hộ dân liên quan về các chính sách, pháp luật đối với công tác đền bù, thu hồi, giải phóng mặt bằng Dự án nhưng một số hộ gia đình, cá nhân vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng.
 
Vì vậy, nhằm đảm bảo tiến độ dự án cũng như tính nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật của công dân trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, UBND thành phố Vinh đã ban hành kế hoạch và tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, các cá nhân nói trên. Vị trí ranh giới diện tích thửa đất bị thu hồi được xác định theo trích lục bản đồ địa chính khu đất số 18/2017/BĐ.ĐC được Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An phê duyệt ngày 5/6/2017.
Các lực lượng được bố trí để đảm bảo buổi cưỡng chế được diễn ra theo đúng quy định và đảm bảo an toàn.
Các lực lượng được bố trí để đảm bảo buổi cưỡng chế được diễn ra theo đúng quy định và đảm bảo an toàn.
Trước khi thực hiện cưỡng chế, san ủi mặt bằng, các lực lượng chức năng đã đọc quyết định cưỡng chế, tiến hành các bước theo luật định. Buổi cưỡng chế diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.

 

.

Trọng Tuấn

.