Thứ Tư, 16/10/2019, 08:40 [GMT+7]

Y án cho kẻ mua ma túy về cất giấu trong chuồng gà

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Trọng Phương (SN 1991) trú tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, khoảng 11 giờ ngày 10/4/2019, Phạm Trọng Phương đi xe buýt xuống bến xe Vinh mua ma túy về sử dụng. 30 phút sau, Phương đến cổng bến xe thì gặp một người đàn ông hành nghề xe ôm nên hỏi “ở đây có ai bán kẹo không anh?”. Người đàn ông này hiểu ý Phương muốn mua ma túy nên nói “mua mấy thì đưa tiền đây mua cho”. Phương đưa cho người đàn ông này 3 triệu đồng. Chừng 20 phút sau, người hành nghề xe ôm cầm về cho Phương 1 túi ni lông bên trong chứa nhiều viên ma túy tổng hợp dạng kẹo, đồng thời đưa thêm chất màu trắng, nói đây là “ke”. Phương cầm tất cả số ma túy trên, bắt xe buýt về nhà, cất giấu trong chuồng gà của gia đình. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Phương lấy chai nhựa và các ống hút, chế thành dụng cụ để sử dụng ma túy. Khi đã thỏa mãn cơn nghiện, Phương cất ma túy lại chỗ cũ.
Bị cáo Phạm Trọng Phương
Bị cáo Phạm Trọng Phương
Đến khoảng 13 giờ ngày 15/4, Phương điều khiển xe ôtô lưu hành trên Quốc lộ 7B, theo hướng từ Diễn Châu về Đô Lương. Trên đường về, do vi phạm chạy xe quá tốc độ nên Phương bị Tổ tuần tra Cảnh sát giao thông 1/7 yêu cầu dừng xe. Quá trình dừng xe, do nghi ngờ Phương có sử dụng ma túy nên Tổ tuần tra bàn giao Phương cho Công an huyện Đô Lương. Quá trình xét nghiệm nước tiểu của Phương cho kết quả dương tính với ma túy. Phạm Trọng Phương cũng thừa nhận có sử dụng ma túy, đồng thời khai nhận việc đang cất giấu ma túy tại nhà. Khám xét nơi ở của Phương, cơ quan CSĐT thu giữ 19,214 gam thuốc lắc và 4,179 gam ma túy ketamine, Phương khai mua về để sử dụng dần. Với tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, Phạm Trọng Phương bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 7 năm 6 tháng tù. Phương sau đó đã làm đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thanh minh “do hoàn cảnh khó khăn, vợ bỏ đi, không ai chăm sóc 3 đứa con nên làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, rút ngắn thời gian để về chăm sóc con cái”. Được biết, đứa nhỏ nhất của Phương mới tròn 7 tháng tuổi. Ngày Phương bị bắt, không lâu sau vợ Phương cũng bỏ đi làm ăn xa, để 3 đứa con lại cho bà nội chăm sóc. 
 
Nhìn thấy mẹ bế đứa con mới 7 tháng tuổi đến tham dự phiên tòa xét xử, Phạm Trọng Phương nhìn với theo nước mắt lăn dài. Vì cháu còn nhỏ nên hai bà cháu chỉ có thể đứng ngoài hành lang phòng xử án, mỗi khi cháu quấy khóc khát sữa, bà lại bế ra xa dỗ dành. Từ ngày con dâu bỏ đi, một mình bà tất tả ngược xuôi, vừa làm bà, vừa làm mẹ chăm sóc 3 đứa nhỏ. 
 
Trong phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo Phạm Trọng Phương không đưa ra được các tình tiết mới để xem xét giảm án nên không có căn cứ để giảm án. Tòa quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo, y án  7 năm  6 tháng tù đối với Phạm Trọng Phương về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
.

Phan Tuyết

.