Thứ Tư, 27/11/2019, 08:30 [GMT+7]

Kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích trong mọi trường hợp TNGT

Bộ Công an đề xuất CSGT kiểm tra nồng độ cồn, ma túy khi đến hiện trường xử lý vụ tai nạn giao thông.
 
Bộ Công an đang lấy ý kiến vào dự thảo Thông tư quy định quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT). Dự thảo đề xuất các bước giải quyết như: Cảnh sát khi tới hiện trường phải ưu tiên cấp cứu người bị nạn; bảo vệ hiện trường; phân luồng không để xảy ra ùn tắc...
 
Sau đó, CSGT phải sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm tra ngay nồng độ cồn hoặc các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng đối với những người liên quan đến vụ tai nạn giao thông. CSGT cũng có thể yêu cầu cơ sở y tế kiểm tra nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện đang được cấp cứu.
 
Việc cần phải kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với tất cả các bên liên quan trong vụ tai nạn, với cả người gây tai nạn và người bị tai nạn đảm bảo căn cứ khách quan khi đánh giá nguyên nhân.
 
Ngoài ra, việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy ngay tại hiện trường cũng giúp kết quả đo chính xác và ngăn ngừa các trường hợp người liên quan đến vụ tai nạn bỏ chạy, sau thời gian dài mới ra cơ quan công an trình diện.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.