Thứ Ba, 31/12/2019, 09:22 [GMT+7]

Thu giữ 288 kg gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

(Congannghean.vn)-Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường Nghệ An bắt giữ xe tải chở 288 kg gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn, chứng từ hợp lệ tại địa phận xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp đang trên đường đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra số gà bị thu giữ
Lực lượng chức năng kiểm tra số gà bị thu giữ

Theo đó, lúc 3 giờ sáng 27/12, nhận được nguồn tin báo một xe tải BKS 33M-4710 vận chuyển 18 thùng thịt gà không đầu, không chân có tổng trọng lượng là 288 kg, không có nguồn gốc, xuất xứ, không hóa đơn, chứng từ hợp lệ, Đội Quản lý thị trường số 9 gác chặn trên Quốc lộ 48D đoạn qua ngã ba Săng Lẻ tại địa bàn xã Tam Hợp đã kiểm tra xe tải này.

Quá trình kiểm tra, tài xế Bùi Duy Châu trú tại xã Tân Sơn (Quỳnh Lưu) không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ nguồn gốc, xuất xứ hợp lệ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Tài xế Châu khai nhận chở thuê cho một chủ hàng từ xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) lên tiêu thụ tại huyện Quỳ Hợp thì bị bắt. Hiện, Đội Quản lý thị trường số 9 đã lập hồ sơ, hoàn tất thủ tục bàn giao cho UBND huyện xử lý, đồng thời tham mưu ra quyết định xử phạt hành chính với lái xe.

Cùng ngày, toàn bộ khối lượng gà thịt không đầu, không chân, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên đã được bàn giao cho Trạm Thú y huyện để tiêu hủy.

.

Phan Giang

.