Thứ Hai, 02/12/2019, 09:02 [GMT+7]

Tiệm vàng bị cướp khi chủ tiệm đang xem trận Việt Nam - Indonesia

Đang say sưa xem trận cầu kịch tính Việt Nam - Indonesia, chủ tiệm vàng ở Quảng Ngãi hốt hoảng truy bắt kẻ gian khi hắn đập bể tủ kính trong chớp mắt rồi cướp vàng.

Đến sáng 2-12, Công an huyện Mộc Đức (Quảng Ngãi) và các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra hiện trường và truy tìm nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng.

Tiệm vàng Nơi Duyên (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) bị kẻ gian đập phá lấy vàng chỉ trong thoáng chốc.
Tiệm vàng Nơi Duyên (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) bị kẻ gian đập phá lấy vàng chỉ trong thoáng chốc.
Trước đó, khoảng 20 giờ 15 phút ngày 1-12, tiệm vàng Nơi Duyên (ở thôn 6, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức) vẫn mở cửa, đèn sáng. Trong khuôn viên, chủ tiệm vàng là ông Lê Quang đang say sưa xem trận bóng đá giữa Việt Nam và Indonesia và không có người đứng ở quầy trông coi.

Lợi dụng sơ hở này, kẻ gian đột nhập vào tiệm vàng dùng búa đập vỡ tủ kính lấy đi một số nữ trang (khoảng 5 cây vàng tây). Anh Quang chạy ra thì kẻ gian đã bỏ chạy. Tiệm vàng nằm cạnh Quốc lộ 1A.

Bà con hàng xóm nghe tiếng tri hô của chủ tiệm vàng cũng chạy đến và chứng kiến hiện trường. Cây búa vẫn còn nằm ở hiện trường. Lực lượng Công an, Viện KSND huyện Mộ Đức và các cơ quan có mặt phong tỏa hiện trường, xác minh, điều tra và truy tìm nghi phạm.

Trích xuất camera an ninh cho thấy, có 2 thanh niên đi xe máy đến trước tiệm vàng. Một người đứng bên ngoài cảnh giới, người còn lại đeo khẩu trang bịt kín mặt, đội mũ tai bèo, đeo bao tay màu trắng, mang giày thể thao từ bên ngoài đến dùng búa đập vỡ tủ kích tủ, lấy vàng rồi tẩu thoát chỉ trong thoáng chốc.

Kẻ gian vứt lại chiếc búa ở hiện trường.
Kẻ gian vứt lại chiếc búa ở hiện trường.

 

.

Hoàng Quân