Thứ Hai, 06/01/2020, 15:11 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Tuyên truyền học sinh cách phòng, chống pháo và phòng cháy chữa cháy dịp Tết

(Congannghean.vn)-Ngày 6/1, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện Hưng Nguyên và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 7 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh phối hợp với Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Hưng Nguyên) tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống các hành vi vi phạm về pháo nổ và phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho học sinh toàn trường. 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Đại uý Hoàng Thao, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống pháo nổ
Đại uý Hoàng Thao, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống pháo nổ
Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép. Các quy định, mức xử phạt cũng như tác hại mà pháo gây ra đều được truyền tải chi tiết với nhiều dẫn chứng cụ thể, sinh động, thu hút được sự bàn luận, trao đổi sôi nổi của các em học sinh. Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em nâng cao hiểu biết pháp luật và chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống pháo nổ nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện và sinh sống lành mạnh.
 
Cũng tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 7 tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về  tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC&CNCH; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC. Đồng thời, hướng dẫn các thao tác, quy trình, cách xử lý tình huống nếu xảy ra cháy, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy, cách thoát hiểm, cách báo động đảm bảo an toàn tính mạng khi xảy ra cháy tại khu dân cư, trường học. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của các CBCS, các em còn được thực hành cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt lửa. Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống cháy, nổ, từ đó giúp các em cẩn trọng hơn trong việc sử dụng các thiết bị, nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để biết cách phòng, tránh.
Các câu hỏi trong buổi tuyên truyền được các CBCS giải đáp cụ thể
Các câu hỏi trong buổi tuyên truyền được các CBCS giải đáp cụ thể
Các em học sinh thực hành chữa cháy
Các em học sinh thực hành chữa cháy
Buổi tuyên truyền là hoạt động thiết thực được Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức thường niên trước dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phòng chống pháo nổ và  phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh cũng như đông đảo người dân trên địa bàn để đón Tết an toàn, lành mạnh.

 

.

Thùy Dương

.