Chủ Nhật, 09/02/2020, 09:38 [GMT+7]

18 năm tù cho đối tượng đâm Công an viên tử vong

(Congannghean.vn)-Đi chơi đám cưới, bị Công an viên nhắc nhở chuyện để xe gọn lại, Nguyễn Đức Hồng đã dùng dao đâm vào ngực anh này khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.
Bị cáo Nguyễn Đức Hồng
Bị cáo Nguyễn Đức Hồng
Đã hơn 8 tháng trôi qua, nhưng nỗi đau mất chồng vẫn hằn sâu trong tâm trí chị Hoàng Thị Nguyên, vợ anh Nguyễn Văn L. (SN 1962), Công an viên xã Cát Văn. Chị nhớ như in đêm hôm đó, đang chuẩn bị cho con đi ngủ thì chị nghe chuông điện thoại gọi đến. Nghe tin như sét đánh bên tai, chị lao chạy vô thức trong màn đêm. 
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 25/5/2019, Nguyễn Đức Hồng (SN 1969) trú tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương cùng người bạn đi xe máy đến nhà ông Thành, người trong xóm để dự đám cưới. Khi đến cổng nhà ông Thành, do hai bên xe dựng kín nên Hồng để xe dọc đường đi. Nhìn thấy vậy, anh Nguyễn Văn L., Công an viên xã Cát Văn đang làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm ANTT trên trục đường liên xã Cát Văn nhắc người đàn ông này để gọn xe. Hồng không đồng ý vì cho rằng bãi đỗ xe đã chật. Sau đó, giữa hai bên xảy ra cãi cọ. Sợ mọi việc đi quá xa, một người bạn đi cùng đã lôi Hồng vào nhà ông Thành.
Lúc này, Hồng đi vào bếp lấy 1 con dao bầu dắt trong lưng quần rồi đi ra phía cổng. Không thấy xe máy của mình đâu nên Hồng hỏi anh L.: “Xe tui mô rồi”. Anh L. nói: “Chuyển đi rồi, ra giữa bãi xe mà tìm”. Sau đó, giữa Hồng và anh L. lại cãi nhau. Quá trình đấu khẩu, anh L. có thách thức Hồng: “Mi đập đi, mi chém đi”. Anh L. vừa dứt lời thì Hồng lấy con dao thủ sẵn trong người đâm vào ngực anh L.. Một số người chứng kiến liền ôm Hồng lại và tước con dao mà đối tượng này đang cầm trên tay. Nạn nhân dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
 
 Giám định pháp y kết luận, anh Nguyễn Văn L. chết do “suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp do vết thương xuyên thủng phổi”. Riêng đối với hung thủ, sau khi gây ra án mạng đã đến cơ quan Công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi xảy ra vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 60 triệu đồng. 
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Hồng về tội giết người. Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Hồng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hồng khai nhận, bản thân không chủ đích giết người, chỉ vì cả hai bên đều có chút men trong người dẫn đến cự cãi. Việc bị hại thách thức “đâm đi” khiến bị cáo không làm chủ được hành vi của mình. Khi được nói lời sau cùng, Hồng đã gửi lời xin lỗi gia đình bị hại, đồng thời mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để làm lại cuộc đời, bù đắp cho gia đình bị hại.
 
Giờ nghị án, trong khi Nguyễn Đức Hồng và vợ gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại thì chị Hoàng Thị Nguyên không những đã chấp nhận lời xin lỗi mà còn động viên bị cáo Hồng cải tạo tốt. Chị Nguyên mong bị cáo nhận ra lỗi lầm để cải tạo, sớm trở về làm lại cuộc đời và phụ giúp gia đình bị hại những ngày về sau.
 
HĐXX nhận định, hành vi của Nguyễn Đức Hồng là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội mang tính chất côn đồ. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Nguyễn Đức Hồng 18 năm tù về tội giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 124 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ của bị hại mỗi tháng 500 nghìn đồng đến khi người này qua đời.
.

Phan Tuyết

.