Thứ Năm, 13/02/2020, 16:01 [GMT+7]

Ba nghệ sĩ bị phạt mỗi người 10 triệu đồng vì đưa tin sai về COVID-19

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân bị phạt mỗt người 10 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, 3 nghệ sĩ là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đã bị phạt mỗt người 10 triệu đồng vì cung cấp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên tài khoản mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội.

Theo đó, hành vi này vi phạm điểm e khoản 1 điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Xử phạt theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, với mức phạt vi phạm cho mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

Các quyết định xử phát vi phạm hành chính này vừa được ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ký ban hành.

Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì thông tin không đúng sự thật về Covid-19
Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì thông tin không đúng sự thật về Covid-19
Trước đó, ngày 26-1, trên Fanpage của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng thông tin sai sự thật khi cho rằng “hai người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona (Covid-19) đã chết tại Chợ Rẫy”, ngay sau đó đã được gỡ xuống.

Trong khi đó, diễn viên Cát Phượng cũng chia sẻ link bài về hai bệnh nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy và dự đoán: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...”. Nữ diễn viên cũng đã kêu gọi khán giả mua, dùng một số loại khẩu trang lọc khí thông minh.

Còn sáng 31-1, diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ trạng thái trên Fanpage của mình rằng vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa lúc đang dịch Covid-19. Nhưng lúc này Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời các nghệ sĩ lên làm việc. Các nghệ sĩ lần lượt làm việc với Sở vào ngày 6, 7 và 10-2. Sau khi nghe trình bày, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ, vì các nghệ sĩ đã nhận thức là do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật về COVID-19 và đăng thông tin cải chính.

 

.

Nguồn: Quỳnh Anh/Báo CATP HCM