Thứ Sáu, 14/02/2020, 16:58 [GMT+7]

Nghệ An: Năm 2019 tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm sâu cả 3 tiêu chí

(Congannghean.vn)-Đó là kết quả được Ban ATGT tỉnh Nghệ An nêu ra tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra vào chiều 14/02.  
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Dự và chủ trì hội nghị có Đ/c Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ Ban ATGT tỉnh. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và 21 điểm cầu các huyện, thành, thị.
Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh trình bày tham luận tại hội nghị
Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh trình bày tham luận tại hội nghị
Năm 2019, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Ban ATGT tỉnh và các ngành, các cấp, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm về số vụ, số người chết và người bị thương; công tác tuyên truyền TTATGT được đẩy mạnh. Cụ thể: Trong năm trên địa bàn Nghệ An xảy ra 294 vụ tai nạn giao thông, làm chết 182 người, bị thương 210 người. So với cùng kỳ năm 2018 số tai nạn giảm 10 vụ, giảm 12 người chết, giảm 8 người bị thương. Lực lượng Công an đã kiểm tra, phát hiện và xử lý gần 7000 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ phạt tiền trên 81 tỷ đồng.
 
Hội nghị cũng đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 với chủ đề “ Đã uống rượu, bia – không lái xe” với mục tiêu giảm TNGT ít nhất 5% số vụ, số người chết và người bị thương. Trong đó, Ban ATGT các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành, thị triển khai kế hoạch năm ATGT 2020. Đôn đốc, kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT trong các dịp cao điểm. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải. Đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT; quản lý chặt chẽ hoạt động đầu tư, xây dựng mới các công trình tại các đô thị….
tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019..jpg
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019
Dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm đảm bảo trật tự ATGT năm 2019.
.

Văn Hậu

.