Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201312/can-xu-ly-kien-quyet-viec-chiem-dung-hanh-lang-giao-thong-432462/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201312/can-xu-ly-kien-quyet-viec-chiem-dung-hanh-lang-giao-thong-432462/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý kiên quyết việc chiếm dụng hành lang giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/12/2013, 08:56 [GMT+7]

Cần xử lý kiên quyết việc chiếm dụng hành lang giao thông

(Congannghean.vn)-Tính đến nay, đã có 4 lần xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) lập biên bản về trường hợp ông Trần Minh Thiết ở xóm Sơn Tây vi phạm hành lang giao thông (HLGT) ở ngã tư đường 531. Theo đó, ông Thiết cũng đã viết cam kết tự tháo dỡ nhà ở xây dựng trái phép. Nhưng sau nhiều lần lập biên bản, viết cam kết, ông Thiết vẫn không thực hiện và khắc phục sai phạm của mình, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
 
Năm 1997, ông Trần Minh Thiết có mảnh đất và ngôi nhà 2 gian cấp 4 ở ngã tư đường 531 bây giờ. Do nợ nần không trả được, ông bị kiện ra tòa. Mảnh đất của ông Thiết được Thi hành án huyện Nghĩa Đàn niêm yết, sau đó bán đấu giá khoảng 20 triệu đồng. Theo đó, về cả lý và tình thì đất và nhà của ông Thiết hoàn toàn không có ở đây nữa, kể cả mặt tiền bám đường 531. Vậy mà, cũng từ đó, ông Trần Minh Thiết vẫn dựng lều bám toàn bộ mặt tiền, chiếm hết HLGT. Qua nhiều đợt khảo sát những hộ vi phạm HLGT ở xã Nghĩa Sơn đã có nhiều cuộc họp dân tuyên truyền, thông báo, viết cam kết tự tháo dỡ. Đến nay, toàn xã Nghĩa Sơn đã thực hiện tốt chủ trương không vi phạm HLGT từ đường mòn Hồ Chí Minh đến ngã tư đường 531, duy chỉ có ông Trần Minh Thiết vẫn ngang nhiên không chấp hành.
 
Ông Thiết vẫn ngang nhiên chiếm dụng hành lang giao thông để xây dựng trái phép
Ông Thiết vẫn ngang nhiên chiếm dụng hành lang giao thông để xây dựng trái phép
Ông Trần Đình Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn cho biết, cả xã này mọi người dân đều chấp hành tốt, tự tháo dỡ các công trình vi phạm HLGT. Về trường hợp ông Trần Minh Thiết, Ban ATGT xã cũng đã tuyên truyền, thuyết phục, nhiều lần lập biên bản nhưng vẫn không có hiệu quả. Mới đây, huyện, xã kết hợp đến mảnh đất ông Thiết vi phạm HLGT để cưỡng chế, múc móng nhà, thu hồi xe rùa, bai, cuốc xẻng của nhóm thợ xây đưa về trụ sở. Đây là một sự chiếm dụng hoàn toàn vô lý, vì đất phía sau về mặt pháp lý không còn là đất của ông Thiết, điều này ông Thiết cũng thừa nhận. Thế nhưng, phần mặt tiền của mảnh đất đã bán để thi hành án (toàn bộ là HLGT) ông Thiết lại cố tình chiếm giữ, xét về pháp luật, lý tình đều sai trái. Những năm trước đây, sau khi Đội Thi hành án bán đấu giá mảnh đất và nhà của ông Thiết, 2 đời Chủ tịch UBND xã Nghĩa Sơn đã gọi ông Thiết lên nói rõ thiện chí của xã sẽ cấp cho ông một mảnh đất khác, nhưng ông Thiết không chịu đi đâu hết.
 
Chúng tôi đến hiện trường nơi ông Thiết vi phạm HLGT ở ngã tư đường 531 thuộc xóm Sơn Tây, xã Nghĩa Sơn. Trong túp lều nhỏ, cột tre, mái lợp ngói có một chiếc giường đôi, chăn xếp gọn gàng, phía trên túp lều một khung sắt kiên cố mới dựng lên, xung quanh khu đất hoàn toàn là HLGT này xây bằng táp lô, tất cả như nói lên ông Thiết tiếp tục xây dựng kiên cố hơn. Ông Vũ Mạnh Thắng, nhà sát mảnh đất ông Thiết đang chiếm dụng trái phép cho biết: Cái khung sắt bao trùm mảnh đất HLGT của ông Thiết mới dựng xong hôm qua, nếu không mất điện thì ông Thiết đã lợp mái tôn xong rồi. Nói về sự chiếm dụng HLGT của ông Thiết, ông Thắng nói: Cuối năm 2013, chi bộ xóm Sơn Tây họp bình xét đảng viên, có 3 đảng viên vi phạm được nêu ra. Một đảng viên sinh con thứ 3, một người ít sinh hoạt, còn ông Thiết vi phạm HLGT. Tại cuộc bình xét này, ông Thiết vẫn bảo thủ về hành vi vi phạm của mình.
 
Đề nghị chính quyền xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn kiên quyết xử lý trường hợp trên, trả lại sự thông thoáng cho HLGT đường 531.
.

Hồng Tuyến