Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201403/duong-dinh-cong-trang-tp-vinh-tai-dien-un-tac-gio-tan-truong-458741/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201403/duong-dinh-cong-trang-tp-vinh-tai-dien-un-tac-gio-tan-truong-458741/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường Đinh Công Tráng - TP Vinh: Tái diễn ùn tắc giờ tan trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/03/2014, 10:03 [GMT+7]

Đường Đinh Công Tráng - TP Vinh: Tái diễn ùn tắc giờ tan trường

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã có nhiều biện pháp được đưa ra, song do ý thức của một số phụ huynh nên trong thời gian qua, đoạn đường Đinh Công Tráng vẫn luôn là nỗi ám ảnh tắc đường giờ tan trường. Đặc biệt là vào giờ cao điểm, khoảng từ 16h30 đến 17h hàng ngày, đoạn đường này gần như bị ách tắc cục bộ.
 
Đường Đinh Công Tráng là đoạn đường ngắn và hẹp, nhưng cuối đường lại là nơi tập trung của ba trường Mầm non, Tiểu học và THCS Lê Mao. Nơi đây cũng tập trung khá nhiều ki-ốt kinh doanh nên xảy ra tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm, làm ảnh hưởng đến không chỉ mỹ quan mà còn cản trở giao thông.
 
Đặc biệt, do việc tập trung cùng lúc 3 trường học trên cùng một địa điểm khoảng 200m nên đến giờ tan trường, từ khoảng 16h30 đến 17h hàng ngày, phụ huynh chen chúc, xô đẩy nhau đón con đã khiến cho đoạn đường này bị ách tắc cục bộ, nhất là vào những ngày mưa. Xe ôtô, xe máy dừng, đỗ tràn lan từ vỉa hè xuống lòng đường, khiến người dân khi lưu thông qua đây đều phải dừng lại. Tình trạng này diễn ra từ lâu, song không có giải pháp để khắc phục triệt để.
 
Trước đây, UBND phường và Công an phường Lê Mao đã có thời gian cắt cử người ra đứng để điều tiết giao thông, tình hình được cải thiện hơn, giao thông không bị tắc nghẽn. Song được một thời gian, khi không có bóng dáng cơ quan chức năng, việc lộn xộn trong quá trình đón con lại diễn ra và việc tắc đường lại tiếp tục tái diễn. Bà Phạm Thị Duyên, một người bán hàng rong trước cổng trường cho biết, ngoại trừ ngày nghỉ còn lại gần như tất cả các ngày trong tuần, hôm nào cũng diễn ra cảnh tắc đường. Nhiều phụ huynh đón con bằng ôtô cố tình đi vào sát tận cổng rồi mới quay trở, tìm cách đỗ xe, có nhiều hôm xe đỗ tràn ra cả lòng đường, tạo thành hàng 2, hàng 3. Học sinh ra về cũng không có ý thức, ra khỏi cổng trường là ùa nhau tìm bố mẹ, như đàn ong vỡ tổ.
 
Ùn tắc giờ tan trường tại đường Đinh Công Tráng
Ùn tắc giờ tan trường tại đường Đinh Công Tráng
 
Thầy Đặng Quang Canh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao cho biết, để giảm tải tình trạng ùn ứ, tắc đường trước cổng trường giờ tan học, nhà trường cũng đã có nhiều biện pháp như đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, chia giờ tan học thành 2 ca, mỗi ca cách nhau 15 phút, song hiệu quả vẫn rất thấp do trường học nằm địa bàn đông dân cư, đường hẹp, ý thức của một bộ phận phụ huynh chưa cao, nên dẫn đến tình trạng ùn tắc thường xuyên.
 
Ông Bùi Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Lê Mao cho biết thêm, chính quyền địa phương cũng đã có nhiều biện pháp để góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường tại đoạn đường Đinh Công Tráng, nhưng hiệu quả chưa cao. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã tiến hành phân luồng, cắm các biển báo cấm dừng, đỗ sai quy định, song ý thức chấp hành của phụ huynh còn chưa cao, với tâm lý ai cũng muốn đón con thật nhanh, đỗ xe thật gần trường đã tạo nên tình trạng ùn tắc thường xuyên tại đoạn đường này.
 
Được biết, không chỉ tại đường Đinh Công Tráng mà hiện nay trên địa bàn TP Vinh, nhiều tuyến đường có trường học, vấn nạn lộn xộn, ùn ứ, tắc đường giờ tan trường vẫn thường xuyên xảy ra như đoạn trước cổng Trường Mầm non Hoa Sen và Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trên đường Lê Hồng Phong, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh trên đường Lê Duẩn… Để giải quyết tình trạng này, thiết nghĩ, các ban ngành liên quan phải có sự phối hợp đồng bộ và quyết liệt vào cuộc, cùng với đó, cần xử phạt mạnh tay đối với những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông để góp phần giảm thiểu vấn nạn ùn tắc trước cổng trường giờ tan học.
Thiện Thành
 
 
.

Liên hệ quảng cáo: 0383.839044 - 0946111580