Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/xe-khach-2-tang-lao-xuong-vuc-sau-mang-theo-toan-bo-hanh-khach-527579/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201409/xe-khach-2-tang-lao-xuong-vuc-sau-mang-theo-toan-bo-hanh-khach-527579/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe khách 2 tầng lao xuống vực sâu mang theo toàn bộ hành khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 10:08 [GMT+7]

Xe khách 2 tầng lao xuống vực sâu mang theo toàn bộ hành khách

Vào hồi 19h ngày 1/9, xe khách chất lượng cao Sao Việt loại 2 tầng giường nằm, biển kiểm soát 29B - 085.82, chưa rõ danh tính lái xe, chở khoảng 48 đến 50 người, chạy từ hướng Lai Châu về Hà Nội đến km 19 quốc lộ 4D (tính từ thành phố Lào Cai), địa phận giáp ranh giữa xã Trung Trải (Sa Pa) với xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, đã lao xuống vực sâu mang theo toàn bộ hành khách trên xe. Hiện chưa rõ số người đi trên xe. 11 người đã tử vong, số còn lại đang được lực lượng chức năng tiếp cận đưa đến bệnh viện cấp cứu.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ tỉnh Lào Cai đã được điều động với quân số đông gồm bộ đội, công an và dân quân địa phương, do đồng chí Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp chỉ huy, đã có mặt tại điểm xảy ra tai nạn, triển khai công tác cứu hộ.
 
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi tai nạn xảy ra
 
Ban đầu xác định, xe ô tô khách đã va chạm với một xe con nhãn hiệu Kia Morning, biển kiểm soát 16L - 5620, đang đi từ hướng Lào Cai lên Sa Pa, khiến chiếc xe khách lao xuống vực sâu khoảng 200m. Chiếc xe Kia Morning đã bắn vào ta luy dương, dẫn đến bẹp đầu, hư hại nặng và đang dừng tại hiện trường. Hiện chưa xác định được người đã điều khiển chiếc xe Kia Morning nói trên.
 
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tiếp cận hiện trường dưới khe sâu hàng trăm mét, trời tối và rừng rậm, đất đá lởm chởm khó đi. Dự tính, đến sáng 2/9, công tác tìm kiếm, cứu nạn mới hoàn thành.  Ban đầu xác định đã có 6 nạn nhân tử vong trên xe khách. 6 nạn nhân này đã được lực lượng cứu hộ đưa lên mặt đường.
 
Theo cơ quan chuyên môn, xe khách chất lượng cao chạy đường dài thường có sức chở không dưới 40 hành khách. Dự đoán, với độ sâu như trên, khả năng bị thương vong đối với những người đi trên xe là rất cao.
 
Hiện Lào Cai đã điều động hàng chục xe cứu thương với các y, bác sỹ, cùng với thuốc men và phương tiện cần thiết tới hiện trường để cấp cứu người bị thương.
 
Đại tá Đinh Tiến Quân và Đại tá Giàng Y Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã xuống trực tiếp hiện trường, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, Công an thành phố Lào Cai, Công an 2 huyện Sa Pa và Bát Xát, Công an xã Tòng Sành cùng lực lượng CSGT đảm bản ANTT, phân luồng giao thông tránh ùn tắc cản trở việc cứu hộ, cứu nạn.
 
Địa điểm xảy ra tai nạn là một khúc cua, bên đường không có dân cư sinh sống. Do trời tối, nên các lực lượng cứu hộ phải dùng đèn pin và bật đèn ô tô để phục vụ công tác cứu nạn. Cách điểm ô tô khách lao xuống vực vài mét, chiếc ô tô KIA 4 chỗ BKS 16N - 5620, đuôi xe gác lên ta-luy dương.
 
Anh Đặng Văn Long (45 tuổi, trú tại xã Trường Thành, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) là người điểu khiển ô tô KIA kể: Xe đang đi theo hướng Lào Cai - Sa Pa thì phát hiện chiếc xe khách của Sao Việt chạy theo hướng ngược lại với tốc độ rất cao. Mặc dù đã “nép” hết về phía tay phải, nhưng xe ô tô của tôi vẫn bị xe khách đâm vào đầu phía tay lái, khiến xe của tôi “bắn” vào vách đá, còn xe khách sau đó lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn cũng khiến cho đoạn đường bị ách tắc hơn 2 km trong gần 3 giờ. Đến 23h cùng ngày, giao thông đã được thông suốt trên cả tuyến đường.
 
Tính đến 23h cùng ngày, đã có 53 nạn nhân được đưa về các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Lào Cai (Bệnh viện Đa khoa tỉnh 45 người; Bệnh viện Y học cổ truyền 3 người; Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai 4 người), trong đó 12 nạn nhân đã tử vong.
 
Lãnh đạo Sở y tế đã chỉ đạo y, bác sỹ nỗ lực hết sức để cấp cứu các nạn nhân, đồng thời huy động sự hỗ trợ, phối hợp của bác sỹ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Các sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Trường Trung cấp Y Lào Cai cũng được huy động để lấy máu, kịp thời cấp cứu cho các nạn nhân. (Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai còn 3 ca chấn thương rất nặng, cụ thể: 1 trường hợp dập thận phải; 1 trường hợp gãy xương đùi sốc nặng, chấn thương sọ não và 1 người bị vật cứng đâm vào não.Hiện tại, một kíp bác sỹ của Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội) đang trên đường lên Lào Cai tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.)
 
Lực lượng Công an tỉnh đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.
 
Chiếc xe Kia Morning đã bắn vào ta luy dương, dẫn đến bẹp đầu
Chiếc xe Kia Morning đã bắn vào ta luy dương, dẫn đến bẹp đầu
Những nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu
Những nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu

 

.

Nguồn: cand.com.vn