Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201508/nghe-an-xe-buyt-dung-giua-duong-de-khach-mua-banh-mi-628229/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201508/nghe-an-xe-buyt-dung-giua-duong-de-khach-mua-banh-mi-628229/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Xe buýt dừng giữa đường để khách mua bánh mì - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/08/2015, 08:32 [GMT+7]

Nghệ An: Xe buýt dừng giữa đường để khách mua bánh mì

 

Bấm Play để xem video

(Congannghean.vn)-Tại Nghệ An, tập trung ở các cung đường cửa ngõ thành phố Vinh, rất nhiều hàng bánh mì bày bán lấn chiếm cả vỉa hè của người đi bộ. Đặc biệt mỗi khi có xe khách, xe buýt dừng đón khách thì ngay lập tức người bán chạy ra mời chào, gây cản trở cho người lên xe.

Đặc biệt thời gian gần đây mọc lên khá nhiều lò bánh mì dọc lề đường quốc lộ 1A (xã Nghi Kim) và tồn tại bấy lâu nay. Thực trạng là vậy nhưng biện pháp xử lý xem ra là bài toán nan giải đối với các cơ quan chức năng. Đã không ít lần lực lượng trật tự đô thị, Công an phường tiến hành dẹp bỏ trả lại hành lang an toàn giao thông tại đây. Thế nhưng khi lực lượng chức năng đi thì tình hình đâu lại vào đó. 

Những lò bánh mì là địa điểm đỗ thường xuyên của các xe buýt, xe khách  dừng để mua, kể cả ở nơi không phải là đoạn có điểm dừng. Hay một số xe buýt còn dừng đúng lò có điểm dừng nhưng thời gian dừng rất lâu để chủ các lò bánh mời chào khách.

Tuyến đường này luôn có đông lượng xe lưu thông, nhất là vào giờ cao điểm, việc dừng xe để cho lò bánh lên bán khiến cho giao thông ở những đoạn đường này trở nên hỗn loan, tắc nghẽn, gây nguy hiểm cho người lưu thông. Rất mong chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng để chấn chỉnh tình trạng này.

 

.

Nhóm PV

.