Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201602/nguoi-dan-vuot-duong-ngang-quen-cau-vuot-664280/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201602/nguoi-dan-vuot-duong-ngang-quen-cau-vuot-664280/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân vượt đường ngang, 'quên' cầu vượt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/02/2016, 14:02 [GMT+7]

Người dân vượt đường ngang, 'quên' cầu vượt

(Congannghean.vn)-Cầu vượt đường sắt Yên Lý, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An được đưa vào sử dụng với kinh phí  đầu tư hàng trăm tỉ đồng, thế nhưng lại không phát huy được hiệu quả, trong khi người dân vẫn liều mình vượt qua đường ngang mỗi ngày.

Cầu vượt đường sắt Yên Lý được đưa vào sử dụng từ tháng 8/ 2015, với tổng kinh phí đầu tư 348 tỉ đồng, giúp người dân và các phương tiện đi lại tại nút giao cắt Quốc lộ 48, Quốc lộ1A với đường sắt Bắc Nam đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, có rất ít phương tiện đi qua cây cầu này mà phần lớn tập trung trên đường ngang dân sinh cách đó không xa, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Vào thời điểm cầu vượt khánh thành đi vào sử dụng, hầu hết các phương tiện đi tuyến Quốc lộ 48 đều qua đây. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2016, đường ngang dân sinh tại ngã ba Yên Lý lại được mở. Vì thế, nhiều phương tiện đã chạy cắt ngang qua đường sắt như khi chưa có cầu vượt. Điều này gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông và làm cho tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Cầu vượt Yên Lý đã đưa vào sử dụng nhưng đường ngang dân sinh dưới cầu vẫn mở cho các phương tiện qua lại
Cầu vượt Yên Lý đã đưa vào sử dụng nhưng đường ngang dân sinh dưới cầu vẫn mở cho các phương tiện qua lại

Anh Nguyễn Văn Hải, tài xế xe ôm cho biết: "Từ khi cầu vượt đường sắt đi vào hoạt động, đường ngang dân sinh bị bịt lại, buộc các phương tiện phải đi qua cầu vượt nên tình trạng tai nạn giao thông tại đây giảm rõ rệt. Thế nhưng, hơn 1 tháng nay, đường ngang dân sinh mở trở lại, các phương tiện lại tiếp tục vượt đường sắt Bắc Nam, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao".

Quan sát tại điểm giao cắt giữa đường ngang và đường sắt, mỗi ngày có hàng trăm phương tiện qua lại, trong khi cầu vượt cách đó không xa được đầu tư khang trang lại có rất ít phương tiện qua lại.

Anh Lê Văn Hà, tài xế xe khách chạy tuyến Vinh - Quế Phong cho hay: “Thực tế là khi có cầu vượt thì các phương tiện đi lại an toàn hơn. Thế nhưng để đi từ Quốc lộ 1A ra Quốc lộ 48 hoặc ngược lại phải mất gần 1 km nên nhiều người đã liều mình chạy qua điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ để rút ngắn thời gian”.

Cầu vượt Yên Lý
Cầu vượt Yên Lý

Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên cho biết: “Từ khi có cầu vượt đường sắt, tình trạng tai nạn giao thông ở đây giảm rõ rệt. Thế nhưng thời gian gần đây, đường ngang dân sinh lại được mở, làm cho phần lớn phương tiện đi Quốc lộ 48 và ngược lại đều đi qua điểm giao cắt này, gây nên tình trạng lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông”.

.

Đức Chung

.