Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201607/tp-vinh-lap-thi-diem-loa-tuyen-truyen-atgt-690821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201607/tp-vinh-lap-thi-diem-loa-tuyen-truyen-atgt-690821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Lắp thí điểm loa tuyên truyền ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/07/2016, 08:44 [GMT+7]

TP Vinh: Lắp thí điểm loa tuyên truyền ATGT

(Congannghean.vn)-Thực hiện mục tiêu đưa công tác tuyên truyền ngày càng đi vào chiều sâu, qua nghiên cứu, khảo sát tình hình thực tế, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh đã triển khai lắp thử nghiệm 5 cụm loa tuyên truyền ATGT tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Vinh.

Cụm loa tuyên truyền ATGT đang được lắp đặt tại ngã tư UBND tỉnh
Cụm loa tuyên truyền ATGT đang được lắp đặt tại ngã tư UBND tỉnh

Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra, xử lý, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về việc tổ chức thí điểm tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT qua hệ thống loa phát thanh tại các nút giao lộ trọng điểm có đèn giao thông trên địa bàn TP Vinh, trước ngày 30/5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát trên địa bàn thành phố, chọn ra những nút giao thông có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao để thực hiện việc tuyên truyền bằng hệ thống loa phát thanh. Cùng với đó, Phòng đã khẩn trương mua sắm phương tiện, thiết bị, soạn thảo các nội dung để tuyên truyền, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng và khu vực.

Bắt đầu từ ngày 15/7, trên địa bàn TP Vinh đã thực hiện thí điểm tại 5 nút giao thông tại các ngã tư gồm: Ngã tư UBND tỉnh, Chùa Diệc, Ga Vinh, Trường Đại học Vinh và Tạ Phúc. Đây là các nút giao thông quan trọng, có lưu lượng người và mật độ phương tiện tham gia giao thông đông.

Đặc biệt, việc tuyên truyền bằng hệ thống loa phát thanh chỉ được thực hiện vào các khung giờ cao điểm: Buổi sáng (từ 6 giờ 30 phút - 7 giờ 30 phút), buổi trưa (từ 10 giờ - 11 giờ) và buổi chiều (từ 17 giờ 15 phút - 18 giờ 30 phút).

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề: Luật Giao thông đường bộ, đường sắt; Luật Xử phạt vi phạm hành chính, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; thông báo về tình hình TNGT; các biện pháp phòng ngừa TNGT đường bộ, đường sắt; cảnh báo tình hình thời tiết mưa, bão, cây đổ… để người dân được biết, hiểu và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Làm nghề xe ôm đã lâu và thường xuyên đợi khách tại các ngã ba, ngã tư trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Đình Thao trú tại phường Trường Thi, TP Vinh cho biết: “Từ khi thành phố có hệ thống loa phát thanh tuyên truyền ATGT, tôi đã hiểu thêm về Luật Giao thông đường bộ. Những kiến thức này rất bổ ích đối với người thường xuyên tham gia giao thông như tôi. Vì vậy, những lúc rảnh rỗi hoặc lúc chở khách dừng chờ đèn đỏ, tôi đều tranh thủ nghe loa tuyên truyền”.

Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, từ khi triển khai đến nay, việc tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tại các nút giao thông đã phát huy tác dụng, được các cơ quan thông tin đại chúng, người dân và dư luận xã hội ủng hộ.

Việc tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT tại các ngã tư giao lộ nhằm mục đích giúp người dân biết, hiểu và nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ; đồng thời, tạo sự chuyển biến trong nhận thức khi tham gia giao thông, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên. Có thể thấy, từ khi có hệ thống loa tuyên truyền ATGT, tình trạng lấn tuyến, dừng, đỗ không đúng vạch sơn tại các khu vực giảm rõ rệt.

Cùng với hệ thống loa phát thanh tuyên truyền được lắp đặt, Phòng tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ của người tham gia giao thông và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu hệ thống loa phát thanh tuyên truyền ATGT mang lại hiệu ứng tích cực, Phòng sẽ tiến hành khảo sát, tiếp tục lắp đặt và đưa vào hoạt động tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố và các huyện có lưu lượng người tham gia giao thông lớn.

.

Cao Loan

.