Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201608/tang-muc-xu-phat-vua-lai-xe-vua-su-dung-dien-thoai-691872/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201608/tang-muc-xu-phat-vua-lai-xe-vua-su-dung-dien-thoai-691872/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng mức xử phạt vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/08/2016, 14:01 [GMT+7]

Tăng mức xử phạt vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại

Bấm play để xem video

Các hành vi như: nhắn tin, nghe điện, thậm chí là chụp ảnh trên  điện thoại di động khi đang lưu thông trên đường là thói quen hết sức nguy hiểm, được các cơ quan chức năng xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông “thảm khốc” trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, tình trạng người tham gia giao thông vừa điều khiển phương tiện mô tô, xe máy vừa sử dụng điện thoại di động đang xảy ra khá phổ biến, nhất là đối với giới trẻ.

Các hành vi như: nhắn tin, nghe điện, thậm chí là chụp ảnh trên  điện thoại di động khi đang lưu thông trên đường là thói quen hết sức nguy hiểm, được các cơ quan chức năng xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông “thảm khốc” trong thời gian vừa qua.

Tại Nghị định 171/ND-CP đã quy định mức xử phạt 60.000 đến 80.000 đồng đối với người điều khiển mô tô, xe máy, còn ô tô chưa có quy định xử phạt, xem ra xử phạt như thế là quá nhẹ nên tính chất răn đe chưa nghiêm.

Một người dân cho biết, theo quan sát trên đường tôi thấy rất nhiều người vẫn dùng điện thoại di động khi lái xe ô tô, xe máy tôi nghỉ phải xử lý nghiêm tăng hình phạt với những trường hợp này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trên một số trang mạng cũng đưa rất nhiều hình ảnh lái xe ô tô chở khách vừa đi vừa nhắn tin, vừa chơi điện tử coi thường tính mạng của người ngồi trên xe, thậm chí có trường hợp vừa điều khiển xe máy bằng chân vừa nghe điện thoại. tất cả các hành vi trên không những gây nguy hiểm cho chính bản thân chủ phương tiện mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Hành vi này đáng BỊ lên án và xử lý thật nặng.

Một người dân khác cho hay, tôi thấy trên đường có quá nhiều người vừa đi xe vừa nghe điện thoại rất nguy hiểm, tôi đồng tình với mức tăng nặng mức xử phạt nhắm răn đe những người cố tình vi phạm.

Tại Nghị định 46/ND-CP năm 2016 đã tăng mức xử phạt đối với trường hợp điều khiển phương tiện mô tô xe máy lên 100.000 đến 200.000; đối với ô tô từ 600.000 đến 800.000 đồng.

Tuy nhiên để phát hiện xử lý các trường hợp này còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là đối với phương tiện ô tô, nhiều xe ô tô dán kính tối màu, ở bên ngoài rất khó phát hiện và khi phát hiện dừng phương tiện thì các chủ phương tiện có rất nhiều lý do để lẩn tránh.

Theo Thượng úy Phạm Tuấn Anh, Đội CSGT số 6-Phòng CSGT- CATP Hà Nội cho hay, lỗi người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy dùng điện thoại di động rất phổ biến và để xử lý có hiệu quả chúng tôi đã dùng camera để ghi hình những vi phạm này để lái xe phải công nhận lỗi và chúng tôi cương quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Công tác xử lý của CSGT cũng chỉ là giải quyết phần ngọn, cái quan trọng nhất là ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện./.

.

Theo ANTV

.