Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201609/tp-vinh-tinh-nghe-an-bao-gio-du-an-duong-nguyen-duy-trinh-moi-duoc-trien-khai-700764/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201609/tp-vinh-tinh-nghe-an-bao-gio-du-an-duong-nguyen-duy-trinh-moi-duoc-trien-khai-700764/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bao giờ Dự án đường Nguyễn Duy Trinh mới được triển khai? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/09/2016, 07:36 [GMT+7]
TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Bao giờ Dự án đường Nguyễn Duy Trinh mới được triển khai?

(Congannghean.vn)-Dày đặc ổ voi, ao tù nước đọng, đất đá lở loác nham nhở… là thực trạng đang tồn tại trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua phường Hưng Dũng, TP Vinh trong những năm qua. Bên cạnh đó, việc các loại phương tiện lưu thông nhiều đã làm cho tuyến đường vốn dĩ đã hư họng, nay lại càng xuống cấp nghiêm trọng.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua các khối Đông Lâm, Văn Trung, phường Hưng Dũng hiện dày đặc ổ voi, ao tù nước đọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, khi xảy ra mưa bão, đoạn đường này còn bị cô lập vì lưu lượng nước từ khắp nơi đổ về không thể tiêu úng kịp.

Vào mùa mưa, đoạn đường Nguyễn Duy Trinh đi qua khối 2 Đông Lâm và Văn Trung, phường Hưng Dũng biến thành ao tù nước đọng
Vào mùa mưa, đoạn đường Nguyễn Duy Trinh đi qua khối 2 Đông Lâm và Văn Trung, phường Hưng Dũng biến thành ao tù nước đọng

Theo quan sát của chúng tôi, ngay tại khối Đông Lâm, đoạn đường Nguyễn Duy Trinh nối với đường Nguyễn Viết Xuân xuất hiện nhiều ao nước có thể lọt cả gầm xe ôtô. Nhiều đoạn bị “băm nát” xuất hiện bong tróc với độ sâu 20 - 30 cm. Bên cạnh đó, khổ đường chật hẹp và tình trạng xe tải trọng lớn, xe ôtô lấn đường đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi lưu thông qua đây.

Mặt đường liên tục bị cày xới, bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng; bụi bặm khi trời nắng và lầy lội lúc trời mưa..., không chỉ gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà dân cư sinh sống xung quanh cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề do ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, do lòng đường chật hẹp, lưu lượng xe qua lại dày đặc, nhất là giờ tan tầm, học sinh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh tham gia giao thông đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh được khởi công từ năm 2009, có tổng chiều dài 1,4 km, với tổng kinh phí 11 tỉ đồng. Tuy nhiên, Dự án mới chỉ thực hiện được khoảng 500 m đoạn đi qua khối Văn Tiến, tính từ điểm nối với đường Nguyễn Phong Sắc đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Quang Thiều. Đến nay, gần 1 km còn lại đoạn qua 2 khối Văn Trung và Đông Lâm, Dự án vẫn dậm chân tại chỗ.

Trước sự bức xúc của người dân, năm 2015, Công ty Hạ tầng đô thị Vinh đã tiến hành duy tu, sửa chữa tuyến đường. Tuy nhiên, giải pháp này cũng chỉ mang tính chất tạm thời.

Ông Nguyễn Phúc Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cho biết: “Thực trạng đường Nguyễn Duy Trinh hư hỏng, xuống cấp tại đoạn đi qua 2 khối Văn Trung và Đông Lâm, thời gian qua, chính quyền địa phương nhận được rất nhiều kiến nghị của người dân và cũng đã có kiến nghị lên cấp trên về việc tu sửa, nâng cấp để hoàn thiện tuyến đường này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được”.

Còn theo phản ánh của người dân, năm 2009, TP Vinh đã cử cán bộ xuống phối hợp với người dân tiến hành đo đạc, lập phương án giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, tại các cuộc họp, thành phố cho biết sẽ hoàn thành Dự án vào cuối năm 2015 nhưng đến nay, Dự án vẫn dậm chân tại chỗ.

Được biết, đây là dự án do Ban Quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh làm chủ đầu tư. “Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Duy Trinh được phê duyệt, triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên, do ngân sách hạn hẹp cộng với việc tập trung vốn đối ứng cho các công trình ODA nên Dự án phải tạm dừng từ đó đến nay” - ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Ban Quản lý Tiểu dự án đô thị Vinh cho biết.

.

Ngọc Thái

.