Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201610/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-no-luc-dam-bao-trat-tu-atgt-tren-dia-ban-703180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201610/cong-an-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-no-luc-dam-bao-trat-tu-atgt-tren-dia-ban-703180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/10/2016, 09:57 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Nỗ lực đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-CAT-PC67-PV11 ngày 26/7/2016 của Công an tỉnh về “Kiểm tra, xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, đi ngược chiều; xe máy điện, xe đạp điện vi phạm các quy định về trật tự ATGT trên địa bàn Nghệ An”, với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của Công an huyện Thanh Chương, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, ý thức tham gia giao thông của người dân đã có sự cải thiện rõ rệt.

CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Thanh Chương kiểm tra số xe máy điện bị tạm giữ
CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Thanh Chương kiểm tra số xe máy điện bị tạm giữ

Ngay khi tiếp nhận Kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện đã tổ chức quán triệt nội dung cho 100% CBCS đơn vị. Cùng với đó, ngày 9/8/2016, đơn vị đã chủ động xây dựng Kế hoạch số 892/KH-CAH (CSGT) về kiểm tra, xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, đi ngược chiều; xe máy điện, xe đạp điện vi phạm các quy định về trật tự ATGT trên địa bàn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An xây dựng 2 phóng sự, tin bài về công tác đăng ký, quản lý môtô điện, xe máy điện; công tác kiểm tra, xử lý môtô điện, xe máy điện vi phạm các quy định về trật tự ATGT trên địa bàn Thanh Chương.

Ngoài ra, xuất phát từ thực tế học sinh THPT sử dụng 2 loại xe trên tham gia giao thông với số lượng lớn và tần suất cao, vào dịp năm học mới vừa qua, đơn vị đã phối hợp với 3 trường THPT trên địa bàn tổ chức phổ biến Luật Giao thông đường bộ, chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt theo Nghị định số 46/2016-NĐ-CP của Chính phủ tới 3.000 học sinh và giáo viên.

Trong đợt ra quân này, Đội CSGT-TT-CĐ tổ chức kiểm tra, kiểm soát tất cả các tuyến đường bộ thuộc 40 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó tập trung vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội thị, khu vực đông dân cư.

Trong thời gian từ ngày 9/8 - 26/9, Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện đã tổ chức 58 ca tuần tra, với 290 lượt CBCS tham gia; đồng thời phối hợp với Công an các xã, thị trấn, các đội nghiệp vụ Công an huyện tổ chức 16 ca tuần tra, với 160 CBCS tham gia.

Qua kiểm tra, đã lập 295 biên bản vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ: Ôtô tải (83 trường hợp), môtô (127 trường hợp), xe máy điện và xe đạp điện (82 trường hợp). Các lỗi vi phạm chủ yếu là: Không đội mũ bảo hiểm (141 trường hợp), trong đó chiếm hơn một nửa là đối tượng tham gia giao thông bằng xe đạp điện và xe máy điện (82 trường hợp); không có chứng nhận bảo hiểm (86 trường hợp) và không có chứng nhận đăng ký xe (86 trường hợp, trong đó xe máy điện 62 trường hợp). Trong đợt ra quân này, Công an huyện đã tiến hành tạm giữ 75 môtô, 62 xe máy điện, phạt tiền đối với 287 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước 165.850.000 đồng.

Không những tổ chức có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các chế tài xử phạt liên quan một cách đồng bộ, sâu rộng bằng nhiều hình thức trực quan sinh động; qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và văn hóa giao thông của người dân trên địa bàn.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo, CBCS đơn vị, đặc biệt là Đội CSGT-TT-CĐ, những kết quả thu được trong đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, đi ngược chiều; xe máy điện, xe đạp điện vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn đã góp phần làm chuyển biến căn bản tình hình trật tự ATGT trên các tuyến giao thông, hạn chế các hành vi vi phạm, qua đó góp phần bảo vệ tài sản và an toàn tính mạng cho người dân.

.

Hồng Hạnh

.