Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tai-xa-duc-son-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-cau-khe-dai-sut-lun-gay-nguy-hiem-707303/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tai-xa-duc-son-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-cau-khe-dai-sut-lun-gay-nguy-hiem-707303/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầu Khe Dài sụt lún gây nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/11/2016, 09:16 [GMT+7]
Tại xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Cầu Khe Dài sụt lún gây nguy hiểm

(Congannghean.vn)-Sau đợt mưa kéo dài vừa qua, một đầu mố cầu Khe Dài trên đường tả ngạn sông Lam, thuộc địa phận xóm 17, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn đã bị sụt lún đất, gây nguy hiểm cho người đi đường.

 Mố cầu Khe Dài bị sụt đất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông
Mố cầu Khe Dài bị sụt đất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo quan sát của chúng tôi, diện tích bề mặt sụt lún đất đầu mố cầu ước tính khoảng 2 m2, sâu hơn 2 m, lộ phần móng trụ cầu… Ngoài ra, diện tích sụt lún còn lan sang cả khu đất vườn của một người dân gần đó. Phía dưới cầu nước chảy khá mạnh. Để cảnh báo nguy hiểm, người dân đã tự cắm 1 tấm biển thô sơ tại vị trí sụt lún. Quan sát cho thấy, mố cầu này được thiết kế không có tường cánh đầu mố cầu, trong khi đó phía dưới là suối sâu có nước chảy nên dễ gây ra tình trạng xói lở, gây sụt lún.

Chị Phạm Thị Phúc trú tại xóm 17, xã Đức Sơn có nhà ở sát cầu Khe Dài cho biết: Mố cầu Khe Dài sụt lún đất đã khá lâu nhưng đợt mưa vừa rồi càng lún sâu. Nguy hiểm hơn, vườn nhà tôi cũng bị sụt đất. Mố cầu này không có tường chắn trong khi khe nước sâu, mùa mưa nước chảy mạnh sẽ gây sụt đất. Bây giờ chỉ có cách là xây tường chắn mới được lâu dài, còn đổ đất lấp chỗ sụt thì lần sau mưa nhiều lại bị sụt đất tiếp.

Trao đổi vấn đề này, ông Đặng Bá Kỷ, Trưởng ban Quản lý các dự án của huyện Anh Sơn cho biết: “Cầu Khe Dài nằm trong Dự án đường tả ngạn sông Lam và đã được phê duyệt làm cầu mới. Tuy nhiên, khi khảo sát thực tế, chúng tôi thấy cầu này mới làm, đang sử dụng tốt nên vẫn giữ nguyên. Sự việc mố cầu bị sụt không thấy địa phương báo lên, bây giờ các anh nói chúng tôi mới nghe. Tôi sẽ cho kiểm tra lại và khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

Mong rằng, sự cố trên sẽ được các ngành chức năng quản lý tuyến đường này sớm khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

.

Đức Thắng

.