Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tuyen-duong-du-lich-tram-ti-xuong-cap-du-chua-ban-giao-709478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201611/tuyen-duong-du-lich-tram-ti-xuong-cap-du-chua-ban-giao-709478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyến đường du lịch trăm tỉ xuống cấp dù chưa bàn giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/11/2016, 15:21 [GMT+7]

Tuyến đường du lịch trăm tỉ xuống cấp dù chưa bàn giao

(Congannghean.vn)-Mặc dù được đầu tư hơn 100 tỉ đồng và chưa bàn giao nhưng tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất mỹ quan ở vùng du lịch Bắc Nghệ An và gây nguy hiểm cho người tham gia gia giao thông.

Những ngày giữa tháng 11/2016, đi dọc tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương thuộc huyện Quỳnh Lưu và TX Hoàng Mai, chúng tôi chứng kiến mặt đường rải nhựa có nhiều đoạn đã bong tróc nham nhở và xuất hiện rất nhiều ổ gà, sống trâu, vết nứt chân chim chạy dài... Không chỉ vậy, nhiều cây xanh trên vỉa hè hai bên đường đã chết khô, thậm chí có những đoạn vỉa hè dài không có bóng cây xanh nào tồn tại.

Tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương nhiều đoạn bị rạn nứt, ổ gà
Tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương nhiều đoạn bị rạn nứt, ổ gà

Được biết, Dự án xây dựng tuyến đường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt năm 2005 với kinh phí 79,6 tỉ đồng, do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư. Dự án nhằm đáp ứng yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh vào đầu tư phát triển kinh tế ven biển ở các xã: Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu); Quỳnh Liên, Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai); đồng thời phục vụ thu hút khách đến tham quan, du lịch biển Quỳnh.

Năm 2010, khi công trình chưa hoàn thành thì UBND huyện Quỳnh Lưu có tờ trình xin phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư. Đến năm 2012, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng tuyến dường du lịch Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương với tổng mức đầu tư 117,1 tỉ đồng. Dự kiến sau 36 tháng, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng sau 5 năm thi công, tuyến đường chỉ mới hoàn thành 50% khối lượng; đường thi công xong chưa được bàn giao nhưng bề mặt đường xuất hiện dấu hiệu bong tróc. Nhiều đoạn vừa được bàn giao đã sụt lún sâu tạo thành nhiều ổ gà, ổ voi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Hào, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Lưu cho biết: Công trình thi công vào cuối năm 2012, đến nay bị chậm so với dự kiến ban đầu là do nguồn vốn chậm nên các nhà thầu không có kinh phí để thi công.

“Tuyến đường Quỳnh Bảng - Quỳnh Phương chưa được bàn giao đã bị sụt lún, tạo thành các ổ gà, ổ voi là do xe ôtô chở quá tải. Hiện, nhà thầu vẫn đang tiến hành thi công tiếp đoạn đường còn lại. Tại đoạn đường đã làm xong nhưng bị hư hỏng, nhà thầu hứa sẽ sớm khắc phục”. ông Hào cho biết thêm.

.

Cao Loan

.