Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-giu-binh-yen-cho-nhung-tuyen-duong-722392/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201702/cong-an-huyen-quynh-luu-tinh-nghe-an-giu-binh-yen-cho-nhung-tuyen-duong-722392/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ bình yên cho những tuyến đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/02/2017, 08:47 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An

Giữ bình yên cho những tuyến đường

(Congannghean.vn)-Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, Quỳnh Lưu luôn tập trung đông lượng người và phương tiện giao thông lưu thông, điều đó đặt ra nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT ở địa phương. Thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã nỗ lực đảm bảo ATGT, giữ cho huyết mạch giao thông nơi đây luôn được thông suốt, an toàn.

Lực lượng CSGT Công an huyện ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán 2017
Lực lượng CSGT Công an huyện ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán 2017

Tiếp thu và thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đối với lực lượng CSGT về tác phong, lễ tiết khi làm nhiệm vụ, tiếp xúc với nhân dân, mỗi CBCS CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu luôn nêu cao ý thức trách nhiệm với công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, lấy lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng CAND là kim chỉ nam cho mọi hành động.

Thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu nói chung và lực lượng CSGT nói riêng đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị của Bộ Công an và Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh về “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý cán bộ được đặc biệt chú trọng, nhất là với lực lượng CSGT. Từ đó, mỗi cán bộ CSGT đã tự nêu cao ý thức gương mẫu trong công việc; kính trọng, lễ phép, giữ đúng tác phong, lễ tiết khi tiếp xúc với nhân dân, tạo được hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân địa phương. Nhờ tạo được niềm tin, tình cảm với nhân dân, lực lượng CSGT đã tranh thủ được sự ủng hộ của nhân dân trong việc xây dựng, triển khai các kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT.

Trung tá Võ Quang Trung, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện cho biết, nhằm đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT đã tham mưu cấp ủy, chính quyền, Công an huyện thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, xử lý vi phạm trật tự ATGT một cách kịp thời, có hiệu quả. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp mà tình hình trật tự ATGT trong thời gian qua tại địa phương được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Công tác điều tra, giải quyết tai nạn được xử lý kịp thời, chính xác, nhất là các dịp lễ Tết.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết và lễ hội đầu xuân 2017, Công an huyện Quỳnh Lưu đã khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh, Phó trưởng Công an huyện cho biết: Quán triệt kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phát huy tác dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm làm giảm TNGT, kịp thời xử lý dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa diễn ra an toàn trong dịp Tết.

Chỉ trong 15 ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Công an huyện đã tổ chức hơn 100 ca tuần tra với gần 500 CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản 539 trường hợp, xử phạt hơn 400 trường hợp, tạm giữ 190 xe môtô. Ngoài ra, phối hợp với Công an xã, thị trấn tham gia tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời kịp thời ngăn chặn nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Với nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT và trật tự đô thị, Công an huyện đang từng bước nỗ lực để giữ cho mỗi tuyến đường ngày xuân được bình yên, thông suốt.

.

Huyền Thương

.