Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/dung-dua-voi-tinh-mang-con-tre-725425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/dung-dua-voi-tinh-mang-con-tre-725425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đừng đùa với tính mạng con trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/03/2017, 08:19 [GMT+7]

Đừng đùa với tính mạng con trẻ

Gần đây trên các trang mạng đăng tải rất nhiều hình ảnh các em bé được bố mẹ cho cầm vô lăng, lái xe máy như một trò tiêu khiển. Nhiều bậc phụ huynh còn thích thú tiếp tay cho trẻ chơi trò nguy hiểm này.

Tai nạn giao thông thảm khốc ám ảnh của toàn xã hội. Thế nhưng nhiều cha mẹ lại vô tình “quên” đi sự an toàn của con em mình.

Những hàng động bất chấp sự an toàn tính mạng của bản thân cũng như sự an toàn của con trẻ bắt nguồn từ việc thiếu ý thức, hay do những bậc phụ huynh này nuông chiều theo ý thích của con một cách thái qua mà chủ quan đến vấn đề an toàn giao thông.

Những hành động bất chấp tính mạng con trẻ như thế này vô cùng đáng lên án
Những hành động bất chấp tính mạng con trẻ như thế này vô cùng đáng lên án

Thậm chí một số người còn cổ vũ, tự hào khi con mình “tuổi nhỏ tài cao”.

Chị Phạm Thu Huyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Phụ huynh): "Lúc đấy tôi cũng chẳng nghĩ gì cả, chỉ là đơn thuần cho con cầm lái thôi chứ cũng không nghĩ đến hậu quả."

Gần đây xuất hiện trên mạng xã hội clip do phóng viên Báo Giao thông ghi lại, hình ảnh hai em bé khoảng 3 tuổi đang thích thú điều khiển chiếc xe ô tô "mui trần" đồ chơi di chuyển trên tuyến đường trong khu đô thị Times City, Hà Nội.

Trước đó, cũng tại một tuyến đường ở Hà Nội, cảnh tượng tương tự diễn ra. Không chỉ điều khiển ô tô điện, phụ huynh bây giờ còn rất đa tài: vừa đi xe điện cân bằng, vừa đẩy xe nôi, vừa cắm cúi dùng smartphone…Rõ ràng họ đang đánh cược với mạng sống của chính con em mình.

Chỉ vì nuông chiều ý thích con trẻ mà phụ huynh đã đánh cược mạng sống của chính con em mình
Chỉ vì nuông chiều ý thích con trẻ mà phụ huynh đã đánh cược mạng sống của chính con em mình

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO, mỗi năm trên thế giới có trên 186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, cứ 4 phút có một trẻ em mất đi mạng sống.

Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. Con số rút ra từ nghiên cứu về tình hình tai nạn giao thông ở TP HCM của TS. Vũ Anh Tuấn, Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức, Trường Đại học Việt Đức cho thấy nhiều điều đáng lưu tâm.

Cũng theo nghiên cứu này, khoảng 80% các vụ tai nạn giao thông trẻ em xảy ra trong lúc trẻ em (ở độ tuổi 13-18) đang cầm lái điều khiển phương tiện và chỉ có 20% các vụ xẩy ra khi phụ huynh đang cầm lái chở trẻ em.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Phó Hiệu trưởng trường Alfre Nobel cho biết: "Nếu như chúng ta giáo dục cho học sinh khi các con sống trong xã hội mà cái nền tảng pháp luật cái quy định chung các con bỏ qua thì rồi sẽ bỏ qua những việc khác nữa thì đấy cũng là cái không tốt."

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, Quản trị diễn đàn Otofun cho biết: "Mong muốn rằng việc đưa những hình ảnh clip này lên sẽ tuyên truyền, tạo nên ý thức trong cộng đồng người tham gia giao thông “hãy tham gia giao thông có ý thức, và hãy tham gia giao thông có văn hóa".

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

.

Theo ANTV

.