Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/tp-vinh-nghe-an-duong-nguyen-duy-trinh-khong-co-muong-thoat-nuoc-726377/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201703/tp-vinh-nghe-an-duong-nguyen-duy-trinh-khong-co-muong-thoat-nuoc-726377/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường Nguyễn Duy Trinh không có mương thoát nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/03/2017, 08:08 [GMT+7]
TP Vinh, Nghệ An

Đường Nguyễn Duy Trinh không có mương thoát nước

(Congannghean.vn)-Vừa mới được nâng cấp, sửa chữa nhưng hiện tuyến đường Nguyễn Duy Trinh thuộc phường Hưng Dũng không có vỉa hè và hệ thống mương thoát nước. Người dân sinh sống hai bên tuyến đường này đang hết sức lo ngại mỗi khi mùa mưa bão đến, nước mưa và nước thải sinh hoạt của các gia đình không biết thoát đi đâu?

Không giải phóng xong mặt bằng, hiện đường Nguyễn Duy Trinh không có vỉa hè và mương thoát nước
Không giải phóng xong mặt bằng, hiện đường Nguyễn Duy Trinh không có vỉa hè và mương thoát nước

Mặc dù nằm ở khu vực trung tâm của TP Vinh, thế nhưng do việc khai thác sử dụng lâu ngày, cộng với việc lưu lượng xe ôtô tải, ôtô khách vận hành liên tục, khiến cho tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đi qua địa bàn phường Hưng Dũng ngày càng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Chị Nguyễn Thị Nhung trú tại khối Văn Trung, phường Hưng Dũng cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã nhiều năm. Từ khi đường Nguyễn Duy Trinh xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân trong khối xóm cũng như người tham gia giao thông. Ngày mưa thì nước đọng, thậm chí có nơi nước ngập hơn 20 cm; ngày nắng thì bụi bẩn, mặt đường đầy rẫy “ổ voi”, “ổ gà”…

Đỉnh điểm nhất là vào ngày 10 và 11/11/2016, người dân ở khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng đã tập kết đất đá đổ xuống giữa lòng đường để ngăn cản các phương tiện giao thông qua lại, làm hư hỏng đường. Cụ thể, tại điểm gần đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Viết Xuân, người dân ở đây đã tập kết đất đá tạo thành “barie” cao gần 50 cm, rộng hơn 2 m ngăn không cho các loại xe cơ giới đi qua. Sự việc xảy ra đã khiến giao thông tại đoạn đường này bị tắc nghẽn nghiêm trọng nhiều giờ.

Trước sự việc trên, chính quyền phường Hưng Dũng cùng với các lực lượng chức năng đã trực tiếp đến hiện trường tuyên truyền, vận động người dân giải phóng bãi tập kết đất đá trái phép khỏi lòng đường, đảm bảo giao thông thông suốt cho tuyến đường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng đã được khởi công từ năm 2009, có chiều dài 1,4 km với tổng kinh phí đầu tư là 11 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó dự án mới chỉ thực hiện được chiều dài khoảng 500 m đoạn đi qua khối Văn Tiến, từ điểm nối với đường Nguyễn Phong Sắc đến điểm giao nhau với đường Nguyễn Gia Thiều. Đoạn còn lại (từ đoạn giao nhau với đường Nguyễn Gia Thiều tiếp giáp với đường Nguyễn Viết Xuân), với tổng chiều dài gần 1 km còn lại qua khối Văn Trung và Đông Lâm, dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”, kéo dài gần 10 năm vẫn chưa xong.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cho biết: Theo phê duyệt ban đầu, đường Nguyễn Duy Trinh có chiều rộng 24 m (mặt đường 14 m, vỉa hè mỗi bên 5 m). Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án đã không thể giải phóng được mặt bằng, do người dân không đồng ý với mức đền bù của thành phố, do đó nhà thầu chỉ thi công được đoạn từ đầu đường Nguyễn Phong Sắc đến tiếp giáp với đường Nguyễn Gia Thiều. Năm 2016, dự án điều chỉnh lại, giữ nguyên hiện trạng đường cũ, do đó mặt đường chỉ còn lại 11 m, hai bên đường không có hệ thống thoát nước.

Mới đây, việc sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh tiếp tục được triển khai đoạn qua khối Văn Trung, phường Hưng Dũng. Tuy nhiên, điều người dân ở đây không khỏi lo ngại là hai bên tuyến đường này không có hệ thống mương thoát nước!

Ông Lê Bá Nghị, một người dân sinh sống tại khối Văn Trung cho biết: “Đường này đã xống cấp, hư hỏng quá, dân phản ánh cũng nhiều lần rồi. Đường sửa đi sửa lại nhưng không được lâu, bây giờ lại sửa tiếp nhưng vấn đề là hệ thống mương thoát nước không có”. Ông Nghị khẳng định, đến mùa mưa chắc chắn đường này sẽ bị ngập, đọng nước, còn nước thải của người dân lại tràn ra đường.

Không chỉ người dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Duy Trinh lo lắng mà ngay cả ông Nguyễn Phúc Trang, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng cũng cho rằng: Hiện tại, đường Nguyễn Duy Trinh có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, các tuyến xe buýt về phía Tây đều đi qua đây. Mặc dù đã cắm biển cấm xe tải, thế nhưng nhiều lái xe vẫn bất chấp lệnh cấm này, liên tục đi vào đường Nguyễn Duy Trinh. Về lâu dài, khi hệ thống mương thoát nước chưa có, nước mưa đọng lại giữa đường chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu của đường, ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông và cuộc sống của người dân nơi đây.

.

Vinh Thành

.