Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/kiem-tien-trieu-nho-giai-toa-hanh-lang-via-he-733336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/kiem-tien-trieu-nho-giai-toa-hanh-lang-via-he-733336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiếm tiền triệu nhờ giải tỏa hành lang vỉa hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/04/2017, 10:23 [GMT+7]

Kiếm tiền triệu nhờ giải tỏa hành lang vỉa hè

(Congannghean.vn) - Nhờ việc giải tỏa hành lang vỉa hè, những người làm thợ hồ, khoan cắt mái tôn, ốp gạch…luôn đắt khách thuê mướn. Bình quân mỗi ngày thu nhập của họ từ 1 triệu đến 2 triệu đồng, nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người dân.
 
Tại một số điểm như: đường Đinh Công Tráng, Nguyễn Du, Nguyễn Sỹ Sách…có từ 20 đến 30 chục người làm công việc này. Đa phần họ đến từ các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương và huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh. 
Người khoan đục bê tông trên đường Nguyễn Du, TP Vinh
Người khoan bê tông trên đường Nguyễn Du, TP Vinh
hs
Bậc tam cấp được công nhân phá bỏ xây mới
So với giá làm công bình thường, bình quân giao động từ 200 đến 300 ngàn đồng/ngày, thì nhận làm các công trình xây dựng trong những ngày này giá cao hơn rất nhiều. Như việc phá bỏ bậc tam cấp cho đến xây lại hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu của chủ, thì giá cũng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng tùy vào kích thước, diện tích. Tính ra, nếu “chạy sô” nhiều, 1 ngày cũng kiếm được số tiền từ 2 đến 3 triệu đồng.
gsg
Thợ xây đang làm tại đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh
Anh Nguyên Minh Sáng (huyện Hưng Nguyên) chia sẻ: “Việc làm không khi nào hết cả, làm được chỗ này thì người khác đến thuê. Bọn tôi làm từ 6 giờ sáng đến tận 20 giờ đêm, nhiều lúc nể quá, có lúc tận đến 22 giờ đêm mới được về”.
Việc giải tỏa vỉa hè là điều kiện thuận lợi để người làm công ốp gạch, thợ hồ kiếm bội tiền
Việc giải tỏa vỉa hè là điều kiện thuận lợi để người làm công ốp gạch, thợ hồ kiếm bội tiền

hjj

Nhiều công nhân tranh thủ làm cả trưa để đáp ứng được nhu cầu của người dân

af
 

Ngoài ra, những người làm nghề lái máy múc luôn đắt khách mỗi khi cần giải quyết công trình kiên cố
Ngoài ra, những người làm nghề lái máy múc luôn đắt khách mỗi khi có đơn vị yêu cầu giải quyết công trình kiên cố

Còn một số người làm nghề khoan, cắt mái tôn, ốp gạch cũng thu nhập không kém, tính ra ngày thu nhập từ vài trăm đến vài triệu đồng. Trong những ngày ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè sắp tới, số công trình lấn chiếm bị phá bỏ, tháo dỡ vẫn tiếp tục diễn ra. Chắc hẵn, số tiền mà những người lao động kiếm được sẽ tăng lên do nhu cầu của người dân càng tăng cao.

.

Đình Hưng

.