Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/nhanh-chong-lam-ro-vu-tngt-gay-chet-nguoi-730671/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/nhanh-chong-lam-ro-vu-tngt-gay-chet-nguoi-730671/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhanh chóng làm rõ vụ TNGT gây chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/04/2017, 09:33 [GMT+7]

Nhanh chóng làm rõ vụ TNGT gây chết người

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Hưng Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Nhờ đó, tai nạn giao thông (TNGT) giảm trên cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân, trong đó xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật của người dân, cá biệt trên địa bàn vẫn xảy ra những vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng. Bằng tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Công an huyện Hưng Nguyên đã bước đầu điều tra làm rõ, giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý.

Công an huyện Hưng Nguyên tiến hành xác minh qua trích xuất camera tại các điểm giao thông
Công an huyện Hưng Nguyên tiến hành xác minh qua trích xuất camera tại các điểm giao thông

Hồi 18 giờ 15 phút ngày 17/3/2017, Công an huyện Hưng Nguyên nhận được tin báo về vụ TNGT đường bộ xảy ra tại Km 22+410 Quốc lộ 1A tránh TP Vinh thuộc địa phận xóm 8, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên làm chết 1 người, đối tượng và phương tiện gây tai nạn nghi đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã cử tổ công tác phối hợp với các cơ quan liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các biện pháp xác minh, rà soát tại hiện trường. Qua xác minh ban đầu, đánh giá đây là vụ TNGT đường bộ nghiêm trọng, đối tượng gây tai nạn không có mặt tại hiện trường. Nạn nhân là nữ nhưng hầu hết cơ thể đã bị dập nát, không thể nhận dạng, không có người chứng kiến thời điểm xảy ra tai nạn.

Tổ công tác nhận định: Nạn nhân bị phương tiện đi cùng chiều theo hướng Nam - Bắc cán qua, phương tiện gây tai nạn nhiều khả năng là loại xe có tải trọng lớn và thời điểm xảy ra tai nạn khoảng từ 17 giờ 30 phút đến 18 giờ 10 phút ngày 17/3/2017. Vụ tai nạn xảy ra không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà còn ảnh hưởng tới đời sống, tâm lý người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ việc. Nhiều giả thuyết, phán đoán chưa có căn cứ được người dân đưa ra gây nhiễu loạn thông tin.

Trước tình hình đó, với quyết tâm cần phải làm rõ vụ việc nhanh nhất, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện tiến hành triệu tập cuộc họp đột xuất, đánh giá tình hình và chỉ đạo thành lập 5 tổ công tác, mỗi tổ từ 2 - 3 đồng chí đồng loạt tiến hành rà soát, xác minh.

Kiên trì với biện pháp vận động quần chúng, đến 22 giờ ngày 18/3/2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên tiếp nhận thông tin quan trọng từ một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc. Người này cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có đứng ở tầng 2 nhà mình và trông thấy một xe tải, đầu xe được sơn màu vàng đi qua vị trí đó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành xác minh gián tiếp qua các xe có đặc điểm khác với phương tiện nghi vấn, cuối cùng mọi nghi vấn tập trung vào một phương tiện là chiếc xe tải. Ngay lập tức, 1 tổ công tác tiến hành xác minh, truy tìm chiếc xe. Chủ xe nhanh chóng được xác định đã bán chiếc xe này cho một người đàn ông ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và không nhớ tên tuổi, địa chỉ cụ thể.

Tiếp tục phối hợp với Công an huyện Hương Khê để tiến hành xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện xác định chiếc xe trên và bước đầu xác định lái xe là Nguyễn Đình P. (SN 1984) trú cùng địa chỉ. Khi cơ quan CSĐT Công an huyện tiến hành kiểm tra chiếc xe tải này thì phát hiện nhiều vết máu lẫn bùn đất bám vào chắn bùn phía sau bên phải.

Làm việc với P., ban đầu đối tượng một mực quanh co, phủ nhận, tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, P. bước đầu cung cấp những thông tin cơ bản liên quan đến vụ việc. Lời khai của P. phù hợp với lời khai của những người liên quan và các tài liệu chứng cứ khác thu thập được. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh xác định mẫu máu; đồng thời, tiếp tục điều tra để xác định lỗi vi phạm trong vụ việc. Hai bên cũng đang trao đổi để tiến hành bồi thường dân sự.

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng với tính chất phức tạp, gây hậu quả thương tâm và được dư luận đặc biệt quan tâm. Với quyết tâm cao nhất, chỉ trong thời gian 2 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Hưng Nguyên đã nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

.

P.V

.