Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/noi-am-anh-voi-bong-ma-dai-lo-734685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201704/noi-am-anh-voi-bong-ma-dai-lo-734685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi ám ảnh với 'bóng ma đại lộ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/04/2017, 08:32 [GMT+7]

Nỗi ám ảnh với 'bóng ma đại lộ'

Những “bóng ma đại lộ” và thủ đoạn táo tợn của bọn chúng luôn là nỗi lo, nỗi ám ảnh của người dân. Không ít các trường hợp, đối tượng không chỉ ẩn nấp, chờ đợi, mà sẵn sàng giết người để cướp tài sản tại những cung đường vắng, cũng như ngang nhiên cướp giật tài sản trên những tuyến đường đông người, khiến không ít người mất của, thậm chí là mất mạng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trên trục đường quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Thanh Liêm liên tiếp nhiều nạn nhân bị các đối tượng đi xe máy áp sát rồi cướp giật tài sản, khi họ tới trình báo cơ quan Công an thì các đối tượng đã cao chạy, xa bay.

Đại úy Nguyễn Duy Ninh, Đội trưởng đội ĐTTH, Công an Thanh Liêm, Hà Nam cho biết: "Qua đấu tranh khai thác, lực lượng điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Ước, SN 1991, trú ở thôn Trung Thành, xã Thanh Thủy; Đào Văn Phong, SN 1995, trú ở thôn Thử Hòa, xã Thanh Tân; Lương Mạnh Tuyền, SN 1990, thôn Đình Hậu, xã Thanh Thủy và Đào Văn Thanh, SN 1992, thôn Thử Hòa, xã Thanh Tân. Các đối tượng khai nhận, từ sau tết Nguyên đán đến nay chúng đã thực hiện 7 vụ cướp giât; số tài sản chúng cướp của nạn nhân ở các vụ bước đầu xác định số tiền gần 10 triệu đồng, 01 lắc vàng 5 chỉ, 04 điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân khác."

Còn trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam – Bình Thuận, cũng vào lúc đêm tối một số người dân sống hai bên đường vẫn nhìn thấy 2 thanh niên dừng xe máy bên lề đường, thường xuyên quan sát dọc tuyến Quốc lộ  như đang chờ ai đó. Khi phát hiện người đi đường sơ hở, các đối tượng lập tức tiếp cận, khống chế và cướp tài sản.

Trong vụ án cướp giật tài sản tại Hà Nam, có thể thấy các đối tượng đều có sự tính toán, chuẩn bị phương án trước khi gây án. Bọn chúng thường đi từ 2 đến 3 đối tượng, một trong số đối tượng này sẵn sàng cản trở nạn nhân để đồng bọn dễ bề tẩu thoát.  Để tránh sự phát hiện và gây khó khăn cho lực lượng truy bắt, chúng thường chọn vào thời điểm chiều tối có đông người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ để thực hiện hành vi phạm tội, rồi tẩu tán nhanh gây khó khăn cho việc điều tra thu thập thông tin, nhận dạng đối tượng.

Trong vụ án xảy ra tại Bình Thuận, các đối tượng lại sử dụng phương thức thủ đoạn: chúng dừng hẳn xe máy bên lề đường, vừa là để tiện quan sát, theo dõi những người đi đường để phát hiện sơ hở. Mặt khác, chúng đánh lạc hướng làm cho người dân tưởng rằng bọn chúng đang chờ ai đó, không một chút hoài nghi. Khi phát hiện con mồi, lập tức bọn chúng bám theo, ép sát và dùng hung khí để khống chế nạn nhân. Nhiều trường hợp, các đối tượng giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trong một số trường hợp, các đối tượng sử dụng xe máy đã tháo biển số và dùng dao bấm làm công cụ để khống chế nạn nhân. Đối tượng mà chúng nhắm vào để thực hiện hành vi cướp tài sản là những phụ nữ đi làm về khuya hoặc đi chơi về khuya không cảnh giác. Có những vụ cướp, các đối tượng này thực hiện rất manh động, liều lĩnh, thời gian thực hiện hành vi cướp tài sản không giống nhau.

.

Theo ANTV

.