Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201705/he-thong-giam-sat-va-xu-ly-vi-pham-atgt-tren-ql1a-doan-nghe-an-quang-binh-di-vao-hoat-dong-737843/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201705/he-thong-giam-sat-va-xu-ly-vi-pham-atgt-tren-ql1a-doan-nghe-an-quang-binh-di-vao-hoat-dong-737843/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm ATGT trên QL1A đoạn Nghệ An – Quảng Bình đi vào hoạt động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/05/2017, 11:16 [GMT+7]

Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm ATGT trên QL1A đoạn Nghệ An – Quảng Bình đi vào hoạt động

Ngày 15/5/2017, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT)- Bộ Công an tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn Nghệ An – Quảng Bình.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm TTATGT trên Quốc lộ 1.
Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm TTATGT trên Quốc lộ 1.

Theo đó, kể từ ngày 15/5, Hệ thống camera giám sát vi phạm giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn tuyến dài hơn 300km đi qua 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống giám sát này là một trong những bước tiến quan trọng trong việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT của lực lượng CSGT. Ngoài ra, hệ thống sẽ góp phần bảo đảm TTATGT, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT nêu rõ, đây là một trong các dự án thành phần nằm trong Đề án 617 về “Xây dựng Hệ thống giám sát xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm và các tuyến đường bộ cao tốc” đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt. Thời gian qua, Cục CSGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống giám sát xử lý vi phạm TTATGT trên một số tuyến Quốc lộ, Cao tốc như: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, Quốc lộ 1 đoạn TP. Hồ Chí Minh – Đồng Nai... bước đầu đã thu được kết quả tốt, góp phần giúp lực lượng CSGT giảm bớt áp lực trong tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý được nhiều trường hợp vi phạm TTATGT, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc gây mất trật tự xã hội, trật tự công cộng trên các tuyến giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

19 camera, thiết bị giám sát giao thông đã được lắp đặt trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình để phục vụ công tác xử lý vi phạm trên tuyến.
19 camera, thiết bị giám sát giao thông đã được lắp đặt trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình để phục vụ công tác xử lý vi phạm trên tuyến.

Theo đơn vị cung cấp thiết bị, hệ thống giám sát được thiết kế trên nền tảng công nghệ đám mây, tập trung hóa và lưu trữ tất cả các dữ liệu hình ảnh vi phạm, thông tin về Trung tâm xử lý tại Phòng CSGT Quảng Bình một cách kịp thời. Người được phân quyền quản lý, các chiến sỹ CSGT khi làm nhiệm vụ có thể kết nối với hệ thống để nhận hình ảnh vi phạm thông qua các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, từ đó có hình thức ngăn chặn, xử lý người vi phạm. Ngoài việc phát hiện và xử lý vi phạm TTATGT, hệ thống camera giám sát còn hỗ trợ đắc lực cho công tác điều tiết phân luồng giao thông trên tuyến, lưu trữ các thông tin hình ảnh nhằm hỗ trợ công tác điều tra, tìm hiểu diễn biến và nguyên nhân vụ tai nạn.

Điều đặc biệt ở hệ thống này là các thiết bị giám sát hoạt động độc lập, có khả năng giám sát đa làn, tự động phát hiện các hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ trong các loại điều kiện thời tiết khác nhau. Các hình ảnh, video được truyền tải theo thời gian thực về trung tâm và gửi tới các tổ tuần tra trên đường với đầy đủ các thông tin cần thiết để làm căn cứ tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm…

Các hình ảnh, video vi phạm được truyền về Trung tâm xử lý để lực lượng CSGT theo dõi và tiến hành xử phạt.
Các hình ảnh, video vi phạm được truyền về Trung tâm xử lý để lực lượng CSGT theo dõi và tiến hành xử phạt.

Toàn bộ hệ thống trên Quốc lộ 1A đoạn tuyến từ Nghệ An đến Quảng Bình gồm các thiết bị giám sát các loại, kết nối với các trung tâm giám sát xử lý vi phạm TTATGT đặt tại Phòng CSGT các địa phương. Trước tiên đã có một số thiết bị và camera giám sát được Cục CSGT cho phép lắp đặt trên Quốc lộ 1 ở Quảng Bình. Trong đó bao gồm hệ thống camera giám sát vi phạm, chủ yếu là các lỗi vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, điều khiển xe đi không đúng phần đường, làn đường quy định, dừng đỗ sai quy định; hệ thống đo tốc độ ghi hình giám sát các phương tiện có hành vi chạy quá tốc độ quy định; hệ thống camera quan sát, ghi nhận hình ảnh giao thông... Tất cả các thiết bị này đều đã được kiểm chuẩn và đủ điều kiện vận hành.

.

Nguồn: Bộ Công an

.