Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201705/noi-am-anh-mang-ten-hung-than-xe-tai-736429/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201705/noi-am-anh-mang-ten-hung-than-xe-tai-736429/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi ám ảnh mang tên hung thần xe tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/05/2017, 16:14 [GMT+7]

Nỗi ám ảnh mang tên hung thần xe tải

Những ngày gần đây tình trạng xe tải, xe container phóng nhanh, vượt ẩu, gây tai nạn nghiêm trọng xảy ra khá nhiều. Vậy đâu là những nguyên nhân chính gây ra những vụ tai nạn giao thông như thế này?

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A, chiếc xe tải lấn làn, chạy tốc độ cao và đâm trực diện vào 2 người đi xe máy. Những hình ảnh được camera hành trình ghi lại khiến rất nhiều người bị "shock" nặng. Những vụ tai nạn giao thông do xe tải, xe containe gây ra như thế này đang xảy ra khá nhiều trong thời gian gần đây. Người dân sống gần các trục đường lớn có nhiều xe tải lưu thông rõ ràng đang rất ám ảnh với loại phương tiện này.

Các cơ quan chức năng cho rằng, hiện có một số bộ phận người điều khiển xe tải coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Hiện nay các chế tài xử lý đối với những trường hợp gây tai nạn chết người là khá nặng tuy nhiên vì nhiều lý do thì tình trạng tai nạn do xe tải vẫn thường xuyên diễn ra. Bên cạnh nguyên nhân tai nạn giao thông xảy ra do sự bất cẩn, ý thức kém của các tài xế xe tải thì cũng phải kể tới sự chủ quan của một số người điều khiển phương tiện xe gắn máy.

Ở góc độ pháp lý, các chuyên gia luật pháp lý giải, mặc dù mức hình phạt cho những đối tượng vi phạm quy định an toàn giao thông gây tai nạn chết người là khá nặng. Tuy nhiên với những trường hợp vi phạm nhưng chưa gây tai nạn chết người lại quá nhẹ.

Tại một điểm đen tai nạn giao thông tại Hà Nội, mặc dù tại đây đã có rất nhiều người điều khiển xe máy thiệt mạng vì va chạm với xe tải. Nhưng cũng rất ít người rút ra được bài học, kinh nghiệm cho mình. Vẫn có người cố tình tạt đầu xe tải. Rõ ràng việc đi thi lấy được giấy phép điều khiển xe máy là rất đơn giản, để học được kỹ năng phòng tránh tai nạn lại là một câu chuyện khác.

Ở những góc cua gấp tay áo có rất nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với người điều khiển xe máy nếu họ cố tình vượt ngang thân xe tải. Chỉ có sự cảnh giác tối đa của những người đi xe máy mới có thể giúp họ tránh được những vụ tai nạn khi lưu thông trên những cung đường có nhiều loại xe có trọng tải lớn và kích cỡ lớn.

.

Theo ANTV

.