Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201706/bo-giao-thong-van-tai-tuyt-coi-dich-vu-xe-chung-cua-uber-va-grab-745238/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201706/bo-giao-thong-van-tai-tuyt-coi-dich-vu-xe-chung-cua-uber-va-grab-745238/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Giao thông Vận tải 'tuýt còi' dịch vụ xe chung của Uber và Grab - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/06/2017, 09:53 [GMT+7]

Bộ Giao thông Vận tải 'tuýt còi' dịch vụ xe chung của Uber và Grab

 Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Uber và Grab ngừng cung cấp dịch vụ đi chung xe. Động thái của Bộ GTVT đưa ra trên cơ sở quy định mỗi chuyến xe chỉ được thực hiện 1 hợp đồng vận chuyển khách, Bộ này khẳng định sẽ xử lý mạnh tay vi phạm của Uber, Grab.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Theo yêu cầu bằng văn bản của Bộ GTVT, hãng Uber không triển khai dịch vụ UberPOOL (đi chung) và với Grab là dịch vụ Grabshare.

Bộ GTVT cho biết, yêu cầu này đồng thời áp dụng chung đối với tất cả các đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Để ngăn chặn các Uber và Grab thực hiện sai quy định, Bộ này cho biết sẽ yêu cầu thanh tra giao thông các địa phương đang thực hiện thí điểm tăng cường xử lý các xe cung cấp dịch vụ đi chung. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý hành chính từ 4 đến 6 triệu đồng/lần.

 

.

Nguồn: ANTV