Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201706/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-quyet-liet-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-742917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201706/cong-an-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-quyet-liet-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-742917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/06/2017, 14:57 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải

(Congannghean.vn)-Chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 5/2017, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành đã ra quân tăng cường, xử lý phương tiện vận tải vi phạm, tiến hành lập biên bản xử phạt trên 70 trường hợp xe tải vi phạm với lỗi chở hàng quá quá tải, quá khổ, nộp ngân sách Nhà nước trên 200 triệu đồng.

Đội CSGT Công an huyện Yên Thành tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải
Đội CSGT Công an huyện Yên Thành tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải

Trong những năm gần đây, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện Yên Thành ngày một gia tăng, trong khi đó hệ thống giao thông liên huyện, liên xã chưa đồng bộ và đang ngày càng xuống cấp, vì thế công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn gặp không ít khó khăn.

Bên cạnh đó, dù đã có nhiều biện pháp nhằm xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải, nhưng đến nay trên các tuyến đường nông thôn, đường huyện đến quốc lộ, xe tải vượt quá tải trọng cho phép vẫn hoạt động, gây không ít bức xúc trong quần chúng nhân dân và những người tham gia giao thông.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm, Đội CSGT Công an huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại các trường học, cộng đồng dân cư. Qua đó, đã tổ chức ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến học sinh và giáo viên tại các trường học, cơ quan trên địa bàn.

Thiếu tá Tăng Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Thành cho biết: Thời gian qua, Đội đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, UBND huyện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự ATGT. Đặc biệt, gần đây, Đội CSGT Công an huyện lập kế hoạch, ra quân kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp xe quá khổ, quá tải vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

6 tháng đầu năm, Đội CSGT Công an huyện Yên Thành đã tổ chức 225 ca tuần tra với sự tham gia của 675 lượt CBCS, qua đó đã lập biên bản hơn 1.400 trường hợp vi phạm, xử phạt 1.089 trường hợp với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Trong đó, có 105 trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý là các xe quá khổ, quá tải. Quá trình lập biên bản, xử phạt hành chính, Công an huyện đã tước giấy phép lái xe 273 trường hợp (trong đó có 153 môtô, xe gắn máy, số còn lại là xe ôtô; 919 phương tiện bị tạm giữ (trong đó có 3 xe ôtô khách, 23 xe tải và 893 xe gắn máy).

Qua phân tích số liệu từ quyết định xử phạt hành chính cho thấy, hầu hết các lỗi vi phạm là do người điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá quy định, không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; ôtô chở hàng vượt quá thành thùng, tải trọng xe, lái xe ôtô khi chưa có giấy phép...

Thiếu tá Tăng Văn Long cho biết: Việc xử lý xe quá khổ, quá tải luôn gặp nhiều khó khăn, bởi quân số của Đội còn mỏng, không thể thường xuyên khép kín địa bàn 24/24 giờ. Ngoài ra, sự lách tránh của các tài xế cũng khiến cho công tác kiểm tra, xử lý chưa thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ lập kế hoạch, triển khai kiểm tra lưu động hoạt động vận tải trên địa bàn.

.

Đức Thắng

.