Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/hop-cho-lan-chiem-long-duong-748345/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/hop-cho-lan-chiem-long-duong-748345/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Họp chợ lấn chiếm lòng đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/07/2017, 08:52 [GMT+7]

Họp chợ lấn chiếm lòng đường

(Congannghean.vn)-Chợ Mý thuộc địa phận xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An là nơi trao đổi, buôn bán hàng hóa của người dân xã Hưng Châu và các xã lân cận. Chợ nằm sát trục đường đê sông Lam nên hàng ngày, lòng, lề đường trước cổng chợ được “trưng dụng” làm mặt bằng kinh doanh, buôn bán, gây nên tình trạng mất trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Người dân ngang nhiên họp chợ bên đường, vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Người dân ngang nhiên họp chợ bên đường, vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Người dân ở đây cho biết, vào mỗi buổi sáng và chiều tối, nhiều người dân buôn bán, ngay trước cổng chợ. Trong chợ vắng người mua bán nhưng phía ngoài cổng chợ sát ngay quốc lộ thì lại nhộn nhịp. Lòng đường trở thành khu chợ nhỏ bày bán đầy đủ mặt hàng rau, củ quả và các thực phẩm khác, gây mất ANTT, ảnh hưởng đến ATGT. Chưa kể, việc họp chợ tự phát ngay bên đường dẫn đến tình trạng tồn đọng rác thải, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thời gian qua, mặc dù chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức lực lượng Công an xã làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực cổng chợ, tuy nhiên ý thức của người dân vẫn còn nhiều hạn chế. Họ chỉ chấp hành khi cơ quan chức năng tiến hành xử lý, sau đó đâu lại vào đấy. Đến nay, tình trạng họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn diễn ra thường xuyên.

Trước thực trạng trên, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác quản lý, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm để đảm bảo ANTT trong khu vực. Được biết, hiện nay địa phương đã có dự án di chuyển chợ ra địa điểm mới, nhưng trước mắt, chính quyền xã Hưng Châu cần phải có những biện pháp xử lý triệt để tình trạng trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông khi lưu thông qua đoạn đường này.

.

Lô Anh

.