Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/tai-lan-chiem-hanh-lang-an-toan-giao-thong-truoc-cong-benh-vien-750032/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/tai-lan-chiem-hanh-lang-an-toan-giao-thong-truoc-cong-benh-vien-750032/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trước cổng bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/07/2017, 07:41 [GMT+7]

Tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trước cổng bệnh viện

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, trước cổng các bệnh viện lớn như Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè mở hàng quán đã làm mất trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nói chung, người bệnh nói riêng khi mua phải những thực phẩm không đảm bảo chất lượng, vệ sinh.

Những hàng quán trước cổng Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An gây mất an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm
Những hàng quán trước cổng Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An gây mất an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Chỉ thị 05 của Thành ủy Vinh cũng như kế hoạch giải tỏa hành làng ATGT, vỉa hè trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân, Kế hoạch 136 của UBND tỉnh, đến nay, nhiều đơn vị, địa phương vẫn duy trì được kết quả sau giải tỏa, cơ bản đảm bảo đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm, tái lấn chiếm hành lang ATGT vẫn diễn biến phức tạp, chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo ghi nhận, trước cổng các bệnh viện lớn, tình trạng lộn xộn, nhếch nhác lại tái diễn. Những xe hàng tạp hóa, quần áo vẫn bày bán ngang nhiên trước cổng, bàn ghế của các quán ăn chiếm hết vỉa hè; lòng, lề đường trở thành bãi tập kết taxi, xe ôm sau khi dừng đón, trả khách.

Mục sở thị tại cổng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, những chiếc xe bán hàng di động, quán ăn, hàng tạp hóa bày bán sát cổng chiếm hết vỉa hè, tràn xuống lòng đường. Đối diện bên kia đường, vỉa hè hầu như không còn lối đi do bị chiếm dụng làm nơi bán hàng. Bàn, ghế, nồi, niêu, xoong, chảo... bày ngay trên vỉa hè khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Trước cổng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và cổng phụ Bệnh viện Ung bướu, mặc dù có biển cấm bán hàng rong, song nhiều người vẫn bày hàng hóa bán bình thường.

Tại cổng Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cũng chung tình trạng, khi dọc hai bên cổng Bệnh viện có rất nhiều hàng quán hoạt động. Các quầy hàng nằm ngay sát cổng Bệnh viện, cung cấp đủ các loại vật dụng, thực phẩm phục vụ nhu cầu của bệnh nhân và người nhà. So với các khu vực khác, tình trạng mua bán ở khu vực cổng các bệnh viện diễn ra sổi nổi, tấp nập hơn cả. Một số người bán hàng ý thức kém còn xả rác, nước thải ra mặt đường làm cho khu vực cổng bệnh viện luôn nhếch nhác và rất mất vệ sinh.

Chị Nguyễn Phương Thảo, một người dân sống gần khu vực này cho biết: Ở đây có rất nhiều hàng quán, đặc biệt là quán ăn, quán nước. Mỗi buổi chiều đến, quán hàng lại tấp nập người mua bán, ăn uống. Bàn ghế, hàng hóa của người bán và xe cộ của người mua để kín cả vỉa hè, tràn ra lòng đường luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thiết nghĩ, để hạn chế tình trạng bán hàng rong gây mất an toàn giao thông quanh khu vực cổng bệnh viện, cần sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng và chính quyền quản lý tiếp tục ra quân giải tỏa hành lang ATGT, trả lại không gian thông thoáng cho khu vực bệnh viện, tạo môi trường sạch sẽ, an toàn.

.

Lô Anh

.