Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/xe-buyt-dong-bac-gay-chet-nguoi-roi-roi-khoi-hien-truong-748984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201707/xe-buyt-dong-bac-gay-chet-nguoi-roi-roi-khoi-hien-truong-748984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe buýt Đông Bắc gây chết người rồi rời khỏi hiện trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 14:38 [GMT+7]

Xe buýt Đông Bắc gây chết người rồi rời khỏi hiện trường

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại Nghệ An, Công an huyện Nghi Lộc vừa điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông chết người do xe bus gây ra. Đáng nói, sau khi gây tai nạn, người của công ty xe bus đã đưa xe về bến khiến hiện trường bị xóa dấu vết, còn người dân thì cho rằng, xe bus đâm chết người rồi bỏ chạy.
 
Trưa  ngày 15/7/2017...  trên Quốc lộ 1A đi qua huyện Nghi Lộc, Nghệ An xảy ra vụ tai nạn do xe buýt gây ra khiến 1 người tử vong. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến xử lý thì đã mất hết dấu vết, chiếc xe gây tai nạn không còn ở hiện trường. Vì vậy,  công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhất là công tác vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin, sau 2 tiếng đồng hồ, tổ công tác đã tìm ra biển số xe bus gây tai nạn. Đó là xe 37B-00047 của Công ty xe bus Đông Bắc. Lái xe được xác định là Lê Xuân Thắm.
 
Tài xế Lê Văn Thắm và chiếc xe gây tai nạn
Tài xế Lê Văn Thắm và chiếc xe gây tai nạn
Sau khi gây tai nạn, lái xe đã báo về công ty và nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Điều đáng nói là sau đó, một nhân viên của Công ty xe bus Đông Bắc đã đưa xe về bến đỗ khiến hiện trường bị xáo trộn.
 
Sau một thời gian phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để giám định dấu vết cũng như củng cố chứng cứ, ngày 21/7, Công an huyện Nghi Lộc đã kết luận về nguyên nhân vụ việc.
 
Trong các vụ tai nạn giao thông, dấu vết tại hiện trường là rất quan trọng. Việc nhân viên của Công ty xe bus Đông Bắc tự ý đưa phương tiện gây tai nạn về bến là sai quy định. Hiện nay, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang tiếp tục làm rõ động cơ của hành vi này, đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố lái xe gây tai nạn chết người.
.

PV