Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201710/huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-tha-rong-trau-bo-gay-can-tro-giao-thong-760405/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201710/huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-tha-rong-trau-bo-gay-can-tro-giao-thong-760405/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thả rông trâu bò gây cản trở giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/10/2017, 08:33 [GMT+7]
Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Thả rông trâu bò gây cản trở giao thông

(Congannghean) -Vào buổi sáng sớm và chiều tối, những đàn trâu, bò khoảng từ 10-15 con thả rông lại "ung dung" đi nghênh ngang, thậm chí rượt đuổi nhau trên QL46 khiến người đi đường lo lắng, sợ hãi.
 
Không biết từ bao giờ như một quy luật mà người đi đường buộc phải thực hiện đó là nhường “quyền ưu tiên” cho những đàn trâu, bò ngang nhiên “hành quân” giữa đường. Theo đó, vào mỗi buổi chiều, trên tuyến QL46, đoạn khúc cua Rú Nguộc thuộc địa phận xã Thanh Ngọc và xã Ngọc Sơn (huyện Thanh Chương) cảnh tượng từng đàn trâu, bò cùng “tham gia giao thông” với người dân đã không còn xa lạ.
Là tuyến huyết mạch giao thông nối Cửa Lò – Thanh Chương, đoạn khúc cua Rú Nguộc, tuyến Quốc lộ 46, đoạn qua xã Thanh Ngọc và xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, nơi có lượng người và phương tiện tham gia rất đông nhưng tình trạng người dân tùy tiện thả rông trâu, bò trên đường không chỉ gây mất mỹ quan tuyến đường, mà còn đe dọa tới sự an nguy cho người và phương tiện giao thông.
Một cán bộ CSGT phải dừng xe...
Một cán bộ CSGT phải dừng xe...
Anh Nguyễn Hồng Danh, một tài xế xe tải thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết: “Lần nào tôi đi qua đoạn đường này cũng phải dừng lại khoảng 5 - 10 phút để nhường đường cho trâu bò đi, không những mất an toàn cho bản thân và những phương tiện giao thông khác mà mình còn thấy nhìn tuyến đường rất nhếch nhác”.
 
Cũng theo người tham gia giao thông phản ánh, đoạn đường này cũng đã từng xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là do trâu, bò bất ngờ rượt đuổi nhau khiến chủ phương tiện không kịp trở tay.
...để lùa đàn bò ra khỏi lòng đường để các phương tiện tham gia giao thông được an toàn
...để lùa đàn bò ra khỏi lòng đường để các phương tiện tham gia giao thông được an toàn
Theo một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Thanh Chương thì việc xử phạt các trường hợp vi phạm này là rất khó. Bởi vì đa phần người chăn thả trâu, bò chủ yếu là trẻ em và người già, đi không mang theo giấy tờ, tiền bạc. Cũng có khi đàn trâu, bò thả rông trên đường lại là của nhiều hộ dân nên rất khó tìm người xử phạt. Cán bộ Đội CSGT này cũng khuyến cáo, người tham gia giao thông cần phải tự bảo vệ mình bằng cách chú ý quan sát thật kỹ và chạy đúng tốc độ cho phép, không nên chạy nhanh, vượt ẩu vừa vi phạm luật ATGT và vừa nguy hiểm tính mạng khi gặp sự cố không kịp xử lý.
 
Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và ý thức được việc chăn thả trâu, bò trên đường là vi phạm pháp luật và nguy hiểm cho người và các loại phương tiện tham gia giao thông.
.

Thu Thủy - Đình Vũ

.