Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201712/doi-canh-sat-giao-thong-trat-tu-co-dong-cong-an-huyen-do-luong-nghe-an-nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-771174/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201712/doi-canh-sat-giao-thong-trat-tu-co-dong-cong-an-huyen-do-luong-nghe-an-nhieu-giai-phap-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-771174/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/12/2017, 10:49 [GMT+7]
Đội cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động Công an huyện Đô Lương (Nghệ An)

Nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Nằm ở vị trí đầu mối giao thông quan trọng, giao điểm giữa nhiều tuyến đường lớn, Đô Lương có điều kiện, tiềm năng để phát triển kinh tế, du lịch, thương mại. Sự gia tăng của các loại phương tiện trong những năm gần đây trong điều kiện kết cấu hạ tầng vẫn còn lạc hậu, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân còn nhiều hạn chế đã đặt ra nhiều thách thức với lực lượng CSGT trong việc kìm giữ và đẩy lùi tình trạng mất trật tự ATGT trên địa bàn.

Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Đô Lương tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn
Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Đô Lương tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn

Dù không thể so sánh với các thành phố, thị xã trong thu hút đầu tư nhưng nhiều năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Đô Lương cũng đã có một số dự án lớn như: Nhà máy Xi măng Sông Lam, Công ty may Press Vinh, Công ty may Minh Anh… Vì vậy, kéo theo số lượng công nhân cũng gia tăng, lưu lượng người tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT cũng như trật tự ATGT. Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện Đô Lương tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, gắn đẩy mạnh tuyên truyền với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, phòng, chống tội phạm.

Theo Thiếu tá Hồ Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Đô Lương, xác định rõ công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm thay đổi nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về trật tự ATGT của người tham gia giao thông, trong năm, Ban ATGT huyện và Đội luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền về trật tự ATGT.

Trong năm, Đội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền vào 3 nội dung chính: Quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hành lang ATGT và việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT đối với các địa phương, doanh nghiệp trường học; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT; phổ biến Luật Giao thông đường bộ và Đề cương “Tuần lễ giao thông” để người tham gia giao thông nắm và hiểu rõ, tự giác chấp hành.

Riêng về tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại các trường học, Đội đã chủ động cử CBCS xuống các trường học, kết hợp vừa tuyên truyền trực quan, vừa tuyên truyền lưu động bằng xe ôtô. Việc xây dựng các công trình “Cổng trường an toàn giao thông” cùng các Hội thi định kỳ “Thanh niên với ATGT” đã có nhiều chuyển biến, đi vào thực chất.

Bên cạnh đó, CBCS cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý, cảnh báo, nhắc nhở người tham gia giao thông vi phạm quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường bộ; đồng thời, vận động nhân dân tích cực đảm bảo trật ATGT và phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, qua đó, đã góp phần nâng cao nhận hức, hạn chế vi phạm về trật tự ATGT.

Song song với đó, Đội CSGT - Trật tự - Cơ động Công an huyện Đô Lương còn đẩy mạnh tuần tra, xử lý vi phạm. Mỗi CBCS của Đội luôn nêu cao tinh thần tận tụy với công việc và tất cả vì sự bình yên, an toàn của nhân dân. Riêng trong năm 2017, Đội đã tổ chức 916 ca tuần tra, kiểm soát, với 3.041 lượt CBCS tham gia, phát hiện và lập biên bản 4.865 trường hợp, xử phạt 4.698 trường hợp. Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu: Không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, uống rượu, bia quá nồng độ… Lực lượng CSGT đã tạm giữ 592 phương tiện, tước giấy phép lái xe có thời hạn 245 trường hợp.

Ngoài ra, trong năm 2017, Đội đã bắt 6 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu 20,4 m3 gỗ các loại; 2 vụ gian lận thương mại… Thông qua đăng ký xe đã phát hiện 2 vụ mất trộm xe môtô, bắt 2 vụ ma túy, tịch thu nhiều công cụ hỗ trợ, vũ khí “nóng”.

Việc tập trung lực lượng giải tỏa hành lang ATGT trên địa bàn cũng được lực lượng CSGT Công an huyện tăng cường triển khai tại các xã, thị trấn. Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - thương mại trên địa bàn những năm vừa qua, nhiều hộ dân đã lấn chiếm, vi phạm hành lang ATGT, gây mất ANTT, ảnh hưởng mĩ quan. Vì vậy, các lực lượng chức năng đã tập trung tuyên truyền, đồng thời tiến hành cưỡng chế, góp phần làm đường thông hè thoáng. Nhờ đó, tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã giảm hẳn, không còn tình trạng ùn tắc vào dịp lễ, Tết. Trong năm, lực lượng chức năng đã tháo dỡ 214 công trình, 791 mái che, thu giữ 543 biển quảng cáo…

Nhờ triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể gắn tuyên truyền với các hoạt động nghiệp vụ, trong năm qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Đô Lương cơ bản được đảm bảo. Những kết quả trong thời gian qua là tiền đề, cơ sở quan trọng góp phần kìm giữ và đẩy lùi tình trạng mất trật tự ATGT thời gian tới, đảm bảo bình yên trên những tuyến đường.

.

Mai Hậu

.