Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201712/huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-ben-tap-ket-cat-lan-hanh-lang-an-toan-giao-thong-770204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201712/huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-ben-tap-ket-cat-lan-hanh-lang-an-toan-giao-thong-770204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bến tập kết cát lấn hành lang an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/12/2017, 08:53 [GMT+7]
Huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Bến tập kết cát lấn hành lang an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Không những lấn hành lang giao thông mà bến cát Lan Tam ở xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên còn lấp hẳn một bên cống chui dân sinh qua đường tránh TP Vinh. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng chưa được xử lý triệt để?

Bến cát Lan Tam lấn hành lang an toàn giao thông và che lấp cống chui dân sinh
Bến cát Lan Tam lấn hành lang an toàn giao thông và che lấp cống chui dân sinh

Mới đây, có mặt tại bến tập kết cát Lan Tam của DNTN Minh Tam (đứng chân tại xóm 6A, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên), do ông Trần Khắc Tam làm chủ, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi những “núi cát” khổng lồ đang được doanh nghiệp này đổ lấn lên hành lang giao thông tuyến đường tránh TP Vinh. Đặc biệt, có một cống chui dân sinh thông sang bến cát đã bị các “núi cát” chắn lại hoàn toàn, không thể sử dụng được nữa. Tại thời điểm chúng tôi có mặt, trên bến cát, các cẩu cát đang liên tục hoạt động, cái thì cẩu cát từ các thuyền đổ lên bến, cái thì cẩu cát từ bến đổ lên các xe tải trên bãi… một khung cảnh hết sức nhộn nhịp.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Khắc Tam, chủ bến cát Lan Tam cho biết: Bến cát này do ông mua lại đất của người dân (diện tích 1.500 m2), hiện các thủ tục hoạt động của bến đã làm xong từ cấp xã, huyện và đã chuyển hồ sơ lên cấp tỉnh xét duyệt nhưng chưa có kết quả. Ông Tam thừa nhận, việc lấn chiếm hành lang ATGT của tuyến đường tránh TP Vinh là có, tuy nhiên đất hành lang đó đang là đất ông mua của người dân, chưa được đền bù. Về việc đổ cát chắn mất một bên cống chui dân sinh, hiện không thể đi lại được, ông Tam cũng thừa nhận việc này đúng thực tế. Theo lời ông Tam, do cống chui dân sinh thiết kế không phù hợp nên bị đọng nước dưới cống rất bẩn thỉu, lâu ngày không có ai đi lại nên khi đổ cát lên cao cống này bị lấp hẳn một bên.

Về phía chính quyền địa phương, ông Phan Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo cho hay: Bến cát Lan Tam do chủ bến mua đất của người dân, hiện các thủ tục cấp phép chúng tôi đã xác nhận và chuyển lên trên, còn thủ tục đã được xét duyệt hay chưa thì địa phương cũng không nắm được. Ông Tân cho biết, trước đây UBND xã cũng đã ra quyết định xử phạt bến cát này một lần với số tiền 5 triệu đồng do có một số vi phạm tại bến. Ông Tân cũng thừa nhận, việc bến tập kết cát này đổ cát lấn chiếm hành lang ATGT, đổ cát che lấp miệng cống dân sinh là sai, cơ quan chức năng cần phải kiểm tra, xử lý.

Theo quan sát của chúng tôi, chiều dài bến cát Lan Tam song song với đường tránh TP Vinh đoạn qua xóm 6A, xã Hưng Đạo khoảng 100 m, hiện toàn bộ cát trong bến được đổ rất cao, tạo thành những “núi cát”, đặc biệt cát lấn sát ra quốc lộ. Đề nghị các ngành chức năng liên quan kiểm tra để chấn chỉnh kịp thời và không để tình trạng trên tái diễn.

.

Đ. Thắng

.