Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201801/luc-luong-canh-sat-giao-thong-cong-an-tp-vinh-trien-khai-nhieu-giai-phap-dam-bao-atgt-dip-tet-nguyen-dan-775562/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201801/luc-luong-canh-sat-giao-thong-cong-an-tp-vinh-trien-khai-nhieu-giai-phap-dam-bao-atgt-dip-tet-nguyen-dan-775562/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/01/2018, 09:23 [GMT+7]
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP Vinh

Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán

(Congannghean.vn)-Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp gần Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đều tăng mạnh. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ với lực lượng CSGT trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn. Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Công an TP Vinh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phục vụ chu đáo Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đảm bảo giao thông thông suốt.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện phân luồng tại giao lộ giao thông
Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện phân luồng tại giao lộ giao thông

Xác định rõ áp lực giao thông trong thời gian Tết Nguyên đán trên địa bàn TP Vinh, ngay từ cuối tháng 11, UBND TP Vinh đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) trong dịp Tết đến, Xuân về. Trong đó, huy động tối đa lực lượng chức năng phối hợp với các ban, ngành, chính quyền phường, xã thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTĐT, TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) trên địa bàn; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành chức năng, chính quyền phường, xã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo TTĐT, TTATGT, TTCC, không để xảy ra TNGT nghiêm trọng và ùn tắc giao thông tại các tuyến đường do địa phương quản lý. Quá trình triển khai công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT, TTCC, vệ sinh môi trường phải gắn với nhiệm vụ đảm bảo ANTT và tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán với từng địa phương, đơn vị.

Trong Kế hoạch đảm bảo TTĐT, UBND TP Vinh phân công cụ thể trách nhiệm cho lực lượng Công an thành phố trong việc chủ trì, phối hợp với đơn vị xây dựng phương án, phân công lực lượng chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn giao thông trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2018; đồng thời, tổ chức tập huấn cho các lực lượng tham gia đảm bảo TTĐT, TTATGT trước khi triển khai phương án. Trên cơ sở điều kiện thực tế, Công an TP Vinh phải chủ động báo cáo Công an tỉnh chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phân luồng giao thông đối với các phương tiện đi qua địa bàn thành phố, theo tuyến đường tránh Vinh; đồng thời, tổ chức lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTĐT, TTATGT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đội CSGT Công an TP Vinh đã phân công lực lượng tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh dịch vụ, tập kết vật liệu… Xử lý triệt để các trường hợp xe ôtô vi phạm tốc độ, dừng, đậu, quay vòng đón trả khách không đúng quy định, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện, lạng lách, đánh võng. Kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, lòng, lề đường để kinh doanh, đảm bảo TTĐT phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Để chuẩn bị chu đáo cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, vừa qua, Công an TP Vinh tổ chức tập huấn công tác chỉ huy, điều khiển giao thông cho lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, TTĐT. Tham dự đợt tập huấn có hơn 1.300 cán bộ thuộc lực lượng Công an, Quân sự thành phố, Quản lý TTĐT, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ TP Vinh. Mục đích là nâng cao kỹ năng hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông cho CBCS và các lực lượng tham gia nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo TTATGT, TTĐT trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán.

Tham dự lớp tập huấn, các cán bộ đã được quán triệt các nội dung như: Thông tư của Bộ Công an, các quy định về chỉ huy, điều khiển giao thông của CSGT đường bộ; đánh giá và cách giải quyết vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT tại địa bàn thành phố; quan hệ phối hợp giữa các lực lượng với CSGT, CSTT khi có tình huống xảy ra như ùn tắc, TNGT, hướng dẫn một số tình huống khi xảy ra ùn tắc giao thông và cách giải quyết; nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo TTATGT, TTĐT. Ngoài các nội dung lý thuyết, các cán bộ còn được hướng dẫn thực hiện và thực tập 9 động tác chỉ huy điều khiển giao thông, 6 âm hiệu còi.

Đây là năm thứ hai TP Vinh chịu trách nhiệm đảm bảo toàn diện công tác TTĐT, TTATGT, TTCC trên địa bàn. Năm 2017, với việc huy động, tăng cường lực lượng, giao trách nhiệm cụ thể cho người đứng đầu chính quyền các phương, xã, UBND TP Vinh đã triển khai và giải quyết hiệu quả, không để ùn tắc, đảm bảo người dân vui Tết, đón Xuân an lành, bình yên, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, lực lượng CSGT Công an TP Vinh đang tiếp tục xây dựng, triển khai kế hoạch, huy động tối đa CBCS thực hiện tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT thông suốt, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

.

Mai Hậu

.