Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201802/phong-canh-sat-giao-thong-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-canh-sat-giao-thong-781686/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201802/phong-canh-sat-giao-thong-duong-bo-duong-sat-cong-an-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-canh-sat-giao-thong-781686/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát Giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/02/2018, 08:41 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát Giao thông

(Congannghean.vn)-Là một trong những tỉnh có diện tích lớn, dân số đông của cả nước, Nghệ An có vị trí chiến lược quốc phòng - an ninh đặc biệt quan trọng và hệ thống giao thông đa dạng, phong phú. Hiện, trên địa bàn tỉnh có 16 tuyến quốc lộ và hàng trăm km tỉnh lộ. Theo số liệu thống kê, đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt đã tổ chức đăng ký, quản lý hơn 90.000 xe ôtô các loại và hơn 1,4 triệu môtô, xe máy, xe máy điện.

Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An
Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An

Năm 2017, lưu lượng phương tiện giao thông tăng đột biến. Đặc biệt là diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội trọng đại của đất nước và địa phương, nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước cũng như khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Nghệ An. Do vậy, mật độ, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, việc chấp hành pháp luật về TTATGT tuy có sự chuyển biến, nhưng ý thức tham gia giao thông của một bộ phận cán bộ, nhân dân còn kém, vi phạm TTATGT còn xảy ra nhiều trên các tuyến đường. Đáng chú ý, lợi dụng sự cố môi trường biển gây cá chết nhiều ở các tỉnh miền Trung, các đối tượng phản động cấu kết với một số chức sắc cực đoan và các phần tử xấu khác kích động, lôi kéo, xúi giục bà con giáo dân tuần hành, biểu tình, gây rối ANTT, gây ách tắc, tê liệt tuyến giao thông trọng yếu.

Trước tình hình trên, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh sơ, tổng kết nhiều chuyên đề lớn về ATGT và nhiều biện pháp, giải pháp đủ tầm để kịp thời giải quyết. Đơn vị cũng đã mở nhiều đợt cao điểm xử lý theo chuyên đề, tập trung xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông. Từ nhận định, phân tích, đánh giá tình hình kịp thời, chính xác, tập trung chỉ đạo quyết liệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nên năm qua, tình hình TTATGT trên địa bàn cơ bản được đảm bảo ổn định. TNGT giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí, hiệu quả các mặt công tác cao hơn so với năm trước.

Thời gian qua, trên địa bàn Nghệ An, các đối tượng phản động cấu kết với các chức sắc cực đoan và các phần tử xấu khác chống phá quyết liệt với nhiều phương thức trắng trợn, gây phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng đã đập tan, làm thất bại mọi âm mưu, ý đồ của chúng. Từ đó, các đối tượng tạo cớ và lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, nhận thức không đầy đủ của một bộ phận bà con giáo dân để lôi kéo, dụ dỗ, tụ tập đông người, tuần hành, biểu tình, gây ách tắc giao thông nhằm khuếch trương thanh thế. Đặc biệt, trong các ngày 14/2, 24/4 và 15/5/2017, trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu…, một số linh mục cực đoan cầm đầu liên tục kích động, lôi kéo, xúi giục hàng trăm bà con giáo dân và nhiều phần tử bất mãn, cùng phương tiện ôtô, môtô, băng rôn có nhiều nội dung xấu tuần hành, dùng gạch đá, cây cối và vật liệu xây dựng chặn các phương tiện, gây ách tắc giao thông, gây rối TTCC trên Quốc lộ 1A.

Trước tình hình đó, bám sát tinh thần chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã kịp thời xây dựng phương án, kế hoạch, tổ chức phân luồng, điều hoà, điều tiết, hướng dẫn giao thông, phối hợp với các lực lượng, tập trung giải tán đám đông, cô lập, phân hoá kẻ chủ mưu, cầm đầu, không để ách tắc giao thông kéo dài. Giải quyết tốt tình hình ANTT, không để tình hình phức tạp kéo dài làm ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

Công an tỉnh tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông
Công an tỉnh tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của đơn vị trong năm 2017 cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, qua công tác TTKS, đơn vị đã phát hiện và phối hợp bắt 286 vụ, 295 đối tượng phạm tội các loại; thu giữ 42 bánh hêrôin, 20 bánh cần sa, gần 8.000 viên và 200 gam ma tuý tổng hợp, gần 10 kg ma tuý đá, 715 kg pháo nổ các loại, 3 tấn tiền chất thuốc nổ, 25 xe môtô liên quan đến các vụ án và gần 20 tấn thực phẩm bẩn; bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Ngoài ra, thu giữ nhiều hàng hoá, tang vật khác có tổng giá trị khoảng 10 tỉ đồng. Đặc biệt, phát hiện, bắt nhiều vụ, nhiều đối tượng cầm đầu trong các chuyên án lớn, đã chuyển giao cơ quan điều tra đấu tranh, mở rộng.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính không ngừng phát huy hiệu quả và có nhiều chuyển biến rõ nét như: Rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng ký, trả kết quả sớm; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Công tác xây dựng lực lượng, quản lý cán bộ cơ bản đi vào nề nếp, quy củ.

Những kết quả đạt được của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ CSGT trên quê hương Bác Hồ “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt

.