Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201804/bao-dong-tinh-trang-lai-xe-vi-pham-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-790247/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201804/bao-dong-tinh-trang-lai-xe-vi-pham-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-790247/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động tình trạng lái xe vi phạm chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2018, 15:21 [GMT+7]

Báo động tình trạng lái xe vi phạm chống người thi hành công vụ

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều trường hợp người thi hành công vụ bị chống đối. Tình trạng này đang có những diễn biến phức tạp, với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Mới đây, ngày 11/4, trên đường Võ Nguyên Giáp, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng, trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện xe ô tô tải do tài xế Trần Văn Đại (trú tại Kim Thành, Hải Dương) điều khiển đỗ sai quy định. Khi tổ công tác yêu cầu lái xe xuống xe hợp tác với cơ quan công an nhưng lái xe này không chấp hành mà cố thủ trên cabin. Sau đó chiếc xe tải tiến lên đâm thẳng xe máy của cảnh sát giao thông đang chặn đầu phương tiện. Xe máy bị xe tải kéo rê dưới mặt đường hư hỏng nặng. Đối tượng này kiên quyết chống đối và liên tục đổ lỗi cho Công an.

Tại Hải Dương, đối tượng Vũ Đình Đức, ở huyện Kim Thành đã vi phạm luật giao thông, lại không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát giao thông, làm hỗn loạn giao thông tại khu vực ngã tư Hải Tân, lùi xe húc đổ xe làm nhiệm vụ của cảnh sát giao thông. Khi bị truy đuổi, đối tượng chạy xe với tốc độ cao kể cả trong đường cấm gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông khiến người dân chứng kiến vô cùng bức xúc. Hơn thế nữa khi bị khống chế đưa xuống xe, đối tượng còn lăng mạ lực lượng cảnh sát giao thông ngoài ra còn gây thương tích cho một cán bộ thuộc tổ công tác.

Còn đối tượng Trần Quang Anh ở An Dương, Hải Phòng bị Tổ công tác trạm cảnh sát giao thông Ba Hàng Hải Dương bắt giữ khi đang vận chuyển 500 gam ma túy đá cùng 500 viên ma túy tổng hợp từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ. Biết không thể trốn thoát được, đối tượng đã liều lĩnh quay đầu xe bỏ chạy vào đường ngược chiều gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 5. Quá trình dừng xe và bắt giữ, đối tượng luôn tìm cách chống trả quyết liệt, nguy hiểm hơn còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào lực lượng bắt giữ.

Trong thời gian gần đây, tình trạng lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ bị các đối tượng vi phạm pháp luật chống đối có diễn biến phức tạp, với mức độ manh động, liều lĩnh cao, không ít người thi hành công vụ đã bị người vi phạm pháp luật gây tổn hại đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng. Việc chống đối người thi hành công vụ là một hành vi vi phạm pháp luật cần phải được xử lý nghiêm khắc hơn nữa nếu không sẽ tạo ra những tiền lệ xấu gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

.

Theo ANTV

.