Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201809/cong-an-nghe-an-ra-quan-xu-ly-xe-o-to-chay-qua-toc-do-cho-hang-qua-kho-qua-tai-812347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201809/cong-an-nghe-an-ra-quan-xu-ly-xe-o-to-chay-qua-toc-do-cho-hang-qua-kho-qua-tai-812347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ra quân xử lý xe ô tô chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/09/2018, 11:30 [GMT+7]
Công an Nghê An

Ra quân xử lý xe ô tô chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải

(Congannghean.vn)-Sáng 4/9, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra quân thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý xe ô tô chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ quá tải trên tuyến đường N5, D4 khu kinh tế Đông Nam, đường tỉnh 538B, quốc lộ 1A. 
 
Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan và hơn 400 CBCS Công an Nghệ An tham gia đợt ra quân.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

 Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung tham mưu, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần kìm giữ và làm giảm TNGT, không để ùn tắc giao thông kéo dài, số tiền xử lý vi phạm chuyển về ngân sách nhà nước hàng năm 100 tỷ đồng, là một trong 5 địa phương có số tiền thu phạt đứng đầu cả nước. Đặc biệt, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai có hiệu quả các phương án đảm bảo TTATGT phục vụ các sự kiện, chính trị, xã hội lớn. Nhất là các dịp nghĩ lễ, tết, các lễ hội, mùa du lịch…

 

Hơn 400 CBCS của Phòng CSGT, CSCĐ, CSTT, Công an thành phố Vinh và Đội giao thông các huyện Nghi Lộc, Đô Lương tham gia.
Hơn 400 CBCS của Phòng CSGT, CSCĐ, CSTT, Công an thành phố Vinh và Đội giao thông các huyện Nghi Lộc, Đô Lương tham gia.

 Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ như: về tốc độ, nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, chở hàng quá khổ quá tải tập trung tại các tuyến đường N5, D4 khu kinh tế Đông Nam, đường tỉnh 538B, quốc lộ 1A. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường này.

 

Toàn cảnh buổi lễ ra quân
Toàn cảnh buổi lễ ra quân

 Đợt ra quân lần này huy động hơn 400 CBCS của Phòng CSGT, CSCĐ, CSTT, Công an thành phố Vinh và Đội giao thông các huyện Nghi Lộc, Đô Lương tham gia. Trong lần ra quân đợt 1 này (diễn ra từ ngày 4/9 đến ngày 4/10/2018) có 3 Tổ công tác (mỗi tổ 10 đồng chí) sẽ tăng cường tuần tra, khép kín tuyến địa bàn 24/24 xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô vi phạm về các lỗi như: Xe chạy quá tốc độ cho phép tập trung chủ yếu là xe tải; chở hàng vượt quá so với quy định; chở hàng vượt quá tải trọng cho phép; xe tự ý cải tạo thiết kế kỷ thuật, lắp ráp thành thùng xe không đúng quy định; xe tải chở vật liệu rơi vãi; các xe không chấp hành tín hiệu đèn giao thông; các trường hợp không có giấy phép lái xe… 

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu Giám đốc Công an tỉnh dự chỉ đạo lễ ra quân
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh dự chỉ đạo lễ ra quân
Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng Phòng CSGT phát biểu nhận nhiệm vụ
Đồng chí Đại tá Cao Minh Phượng, Trưởng Phòng CSGT phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các CBCS nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nổ lực, cố gắng, thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm lập lại TTATGT trên các tuyến đường N5, D4 khu kinh tế Đông Nam, đường tỉnh 538B, quốc lộ 1A, góp phần kìm giữ và giảm TNGT; Các CBCS phải cố gắng khắc phục mọi khó khăn để tham gia thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc, hiệu quả; kiên quyết, nghiêm minh để răn đe, giáo dục ý thức chấp hành luật về ATGT người tham gia giao thông. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm phải xử lý hết lỗi, hết khung phạt. Các trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải đều buộc phải khắc phục hậu quả, trường hợp đủ điều kiện phải tiến hành tạm giữ phương tiện.

 
Các trường hợp có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ, gây rối TTCC… phải được ngăn chặn, trấn áp, bắt giữ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; Qua trình thực hiện nhiệm vụ Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu tất cả các thành viên Tổ công tác phải luôn cảnh giác, phán đoán tốt tình hình, kịp thời phát hiện sớm các tình huống xấu có thể xảy ra để chủ động sẵn sàng phương án xử lý hiệu quả, không để bị động, bất ngờ, xảy ra những sơ hở, thiếu sót, tạo cớ cho các đối tượng xấu lợi dụng cản trở, chống đối hoặc xuyên tạc, vu khống làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an; Đối với Lãnh đạo, chỉ huy và CBCS được điều động làm nhiệm vụ, CBCS cần triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT trên lĩnh vực, tuyến, địa bàn được phân công và chủ động phối hợp các tổ công tác khi có yêu cầu. 
 
Với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự nnỗ lực, cố gắng và quyết tâm cao của Lãnh đạo, chỉ huy và CBCS Công an các đơn vị, địa phương hi vọng đợt ra quân lần này sẽ đạt nhiều kết quả quan trọng góp phần kìm giữ và làm giảm TNGT trên địa bàn tỉnh. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh lễ ra quân:  

 

.

Cao Loan

.