Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201809/phong-chong-toi-pham-tren-cac-tuyen-giao-thong-duong-bo-815209/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201809/phong-chong-toi-pham-tren-cac-tuyen-giao-thong-duong-bo-815209/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/09/2018, 11:17 [GMT+7]

Phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ

Lực lượng Cảnh sát giao thông luôn được biết đến với nhiệm vụ đặc thù là tuần tra kiểm soát, giữ gìn ANTT, ATGT, phòng ngừa TNGT trên mỗi tuyến đường. Tuy nhiên, trên thực tế ít ai biết rằng ngoài nhiệm vụ như vậy thì lực lượng CSGT còn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Từ lâu tại Đắk Lắk đặc biệt là tuyến quốc lộ 14 luôn là một tuyến đường nóng về tình trạng buôn bán vận chuyển ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại.

Mới đây, Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệt phá vụ vận chuyển 22 bánh hêrôin từ Lào về Việt Nam, đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong đó, lực lượng CSGT đã đóng một vai trò rất lớn trong việc triệt phá vụ án này.

Trung tá Vũ Minh Giám, Phó trạm trưởng, trạm CSGT Krông Búk, Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đối tượng không những vận chuyển bằng các phương tiện xe khách mà bọn chúng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi , sử dụng nhiều các phương tiện khác như phương tiện taxi rồi xe cứu thương rồi gắn biển số giả để hòng qua mặt các lực lượng làm nhiệm vụ.

Tỉnh Đắk Lắk có 4 tuyến quốc lộ đi qua là: Quốc lộ 14, 26, 27 và 29 mật độ phương tiện đông , lưu thông với tốc độ cao. Thì việc phát hiện các loại hàng cấm từ những vi phạm giao thông hành chính bình thường, là điều không hề đơn giản.

Cùng với đó là các hình thức vận chuyển tinh vi, phức tạp. Để trấn áp, phát hiện được những loại tội phạm này thì lực lượng CSGT có một vai trò rất quan trọng trong công tác tuần tra và cùng phối hợp với các lực lượng chức năng khác phát hiện, ngăn chặn.

Thời điểm cuối năm tình hình tội phạm buôn bán vận chuyển hàng cấm, buôn lậu, gian lận thương mại có thể diễn ra hết sức phức tạp. Cùng với đó là sự liều lĩnh, tinh vi của loại tội phạm này. Để trấn áp, đẩy lùi được tình trạng này bên cạnh sự vào cuộc của quần chúng nhân dân, các lực lượng chuyên trách, thì việc phát huy tối đa vai trò của lực lượng CSGT cũng là một yếu tố quan trọng.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, xác định cuối năm các loại phương tiện tăng cao cho nên các loại tội phạm này diễn biến hết sức phức tạp. Chúng tôi ngay sau khi sơ kết 6 tháng đầu năm là luôn triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm luôn là bảo đảm ATGT, phát hiện các hành vi vận chuyển, buôn bán các hàng cấm.

Trên những cung đường những CBCS mang sắc phục vàng vẫn lặng thầm không chỉ với công việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà còn tham gia giữ gìn bình yên cho cuộc sống. Những gì mà lực lượng cảnh sát giao thông đang làm luôn là một nhân tố quan trọng góp phần đẩy lùi và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông đường bộ.

.

Theo ANTV

.