Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/ngan-chan-tinh-trang-xe-cho-nguyen-lieu-qua-kho-qua-tai-835682/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/ngan-chan-tinh-trang-xe-cho-nguyen-lieu-qua-kho-qua-tai-835682/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn tình trạng xe chở nguyên liệu quá khổ, quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/01/2019, 15:09 [GMT+7]

Ngăn chặn tình trạng xe chở nguyên liệu quá khổ, quá tải

(Congannghean.vn)-Để ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an huyện Con Cuông đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên Tỉnh lộ 541 và tuyến đường liên huyện thuộc các xã Mậu Đức, Thạch Ngàn. Qua đó, góp phần đảm bảo TTATGT và kết cấu hạ tầng.

Lực lượng CSGT Công an huyện Con Cuông xử lý xe chở quá tải trên Tỉnh lộ 541 và tuyến đường liên huyện thuộc các xã Mậu Đức, Thạch Ngàn
Lực lượng CSGT Công an huyện Con Cuông xử lý xe chở quá tải trên Tỉnh lộ 541 và tuyến đường liên huyện thuộc các xã Mậu Đức, Thạch Ngàn

Có mặt tại điểm xử lý vi phạm xe quá khổ, quá tải lưu thông trên Tỉnh lộ 541 và tuyến đường liên huyện thuộc các xã Mậu Đức, Thạch Ngàn, bằng thiết bị cân điện tử di dộng, chỉ trong 1 ngày, lực lượng CSGT đã yêu cầu hàng chục phương tiện có dấu hiệu chở quá tải vào trạm cân để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, phát hiện một số phương tiện chở quá tải từ 20 - 30% so với thông số cho phép. Các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý, đồng thời yêu cầu tài xế hạ tải đúng quy định mới cho phép xe tiếp tục lưu thông.

Thượng úy Hoàng Ngọc Văn, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Con Cuông cho biết: Đây là tuyến đường tập trung nhiều nguyên liệu như keo, mét, mía… nên hàng ngày có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông dẫn đến đường hư hỏng nặng. Vì vậy, Đội đã triển khai kế hoạch thường xuyên tăng cường cắm chốt, tuần tra lưu động tại đây, nhất là vào ban đêm nhằm kịp thời phát hiện, xử lý triệt để tình trạng xe chở quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm vẫn gặp nhiều khó khăn do một số chủ xe, lái xe cố tình vi phạm và lưu thông trên các tuyến đường vành đai, đường liên thôn, liên xã… nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Chỉ trong 1 tuần triển khai kế hoạch xử lý tại các tuyến đường nói trên, Đội CSGT Công an huyện Con Cuông đã xử lý 20 trường hợp vi phạm chở quá khổ, quá tải và bắt 3 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ hơn 3,3 m3 gỗ. Cùng với đó, tổ chức cho các chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm TTATGT, thực hiện việc xuất hàng, chở hàng đúng tải trọng cho phép, không tự ý cơi nới, thay đổi kích thước thùng xe.

Qua tìm hiểu được biết, Tỉnh lộ 541 và tuyến đường liên huyện thuộc các xã Mậu Đức, Thạch Ngàn là những tuyến đường đang thi công dang dở, nhiều đoạn trong giai đoạn làm nền nên khả năng chịu lực kém, nhiều vị trí hư hỏng nặng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt đường chỉ rộng khoảng gần 5 m nhưng hằng ngày có nhiều lượt trọng tải lớn chở nguyên liệu keo, mét… Sự quá tải đã khiến mặt đường xuống cấp trầm trọng, xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, một số đoạn đường sụt lút nghiêm trọng. Đặc biệt, nhiều chỗ nước đọng lại thành vũng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thực tế cho thấy, việc xử lý xe quá khổ, quá tải không chỉ cần sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà quan trọng là cần có sự hợp tác của chủ doanh nghiệp và lái xe. Có như vậy mới không xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường.

.

Trường Khuyên

.