Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/tp-vinh-no-ro-nhieu-diem-rua-xe-tu-phat-tren-via-he-834789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/tp-vinh-no-ro-nhieu-diem-rua-xe-tu-phat-tren-via-he-834789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: 'Nở rộ' nhiều điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/01/2019, 18:25 [GMT+7]

TP Vinh: 'Nở rộ' nhiều điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè

(Congannghean.vn)-Cùng với sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện giao thông trên địa bàn TP Vinh, các điểm kinh doanh dịch vụ rửa xe cũng theo đó mà tăng lên. Vào dịp gần Tết Nguyên đán, nhu cầu của người dân tăng cao, nhiều điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè có dịp “nở rộ”.

Một điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè tại ngã tư giao nhau giữa đường Phan Chu Trinh và Trần Hưng Đạo, TP Vinh
Một điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè tại ngã tư giao nhau giữa đường Phan Chu Trinh và Trần Hưng Đạo, TP Vinh

Trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Phan Chu Trinh, Đinh Công Tráng, Phan Bội Châu, Lê Duẩn, Phan Đình Phùng... xuất hiện hàng loạt điểm rửa xe máy, ôtô tự phát. Chỉ với phương tiện khá đơn giản như máy bơm nước mini, các loại dung dịch rửa xe chuyên dụng là nhiều người đã có thể “vô tư” tận dụng mặt bằng vỉa hè vốn dành cho người đi bộ để “hành nghề”.

Những người tham gia giao thông qua các điểm rửa xe tự phát trên vỉa hè có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh nhân viên rửa xe thản nhiên xả mạnh vòi nước vào những chiếc xe đang rửa, làm nước bắn tung tóe vào cả người đi đường. Trong khi đó, những người đi bộ không có chỗ đi, phải né xuống dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, hệ thống nắp cống trên vỉa hè đoạn qua các điểm rửa xe tự phát nhiều chỗ bị sập gãy, độ an toàn của các công trình thoát nước bị ảnh hưởng, nước bẩn chảy tràn ra cả lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, các cơ quan có thẩm quyền cần siết chặt quản lý đối với dịch vụ rửa xe, nhất là với các điểm rửa xe tự phát mang tính thời vụ. Cần có quy định rõ ràng về điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ này, đặc biệt quan tâm tới vấn đề mặt bằng và vệ sinh môi trường, kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm, góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông.

.

Bùi Minh Tuấn

.