Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/xoa-diem-den-tngt-tren-deo-hai-van-trong-nam-2019-833506/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201901/xoa-diem-den-tngt-tren-deo-hai-van-trong-nam-2019-833506/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa điểm đen TNGT trên đèo Hải Vân trong năm 2019 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/01/2019, 07:57 [GMT+7]

Xóa điểm đen TNGT trên đèo Hải Vân trong năm 2019

Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết chủ trương của Ủy ban ATGT Quốc gia và Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình là năm 2019 phải hoàn thành việc xóa tất cả các điểm đen TNGT, trong đó có khu vực đèo Hải Vân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu một số giải pháp nhằm khắc phục ngay tình trạng mất ATGT khu vực đèo Hải Vân. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu một số giải pháp nhằm khắc phục ngay tình trạng mất ATGT khu vực đèo Hải Vân. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, TP. Đà Nẵng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 8/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương, cơ quan liên quan cần phải rút ra bài học và triển khai nhanh các biện pháp nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng như vụ việc vừa xảy ra.

“Chủ trương của Ủy ban ATGT Quốc gia và Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình là năm 2019 phải hoàn thành xóa tất cả các điểm đen TNGT, trong đó có khu vực đèo Hải Vân”, Bộ trưởng cho biết.

Theo đó, tại khu vực đèo Hải Vân, cần triển khai bổ sung các đường/hốc tránh nạn dọc theo tuyến đường đèo. Tất cả các đoạn đường cong nguy hiểm phải có hộ lan mềm, hộ lan cứng để bảo đảm an toàn. Cùng với đó, cần có các chỉ dẫn góc dài, ngoặt trái, ngoặt phải… để tài xế kịp thời nắm bắt thông tin và biết cách xử lý.

Đặc biệt, ở các đoạn trước khi lên, xuống đèo cần có trạm dừng nghỉ cho lái xe để họ có thể tiếp cận thông tin của khu vực đèo. Trong đó, cần khuyến cáo lái xe phải nghiên cứu kỹ địa hình, đặc biệt là lái xe ngoại tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng khuyến cáo các phương tiện giao thông nên sử dụng đường hầm qua đèo, bởi làm hầm là để bảo đảm ATGT và hầm Hải Vân đã thực sự đã đem lại hiệu quả rất lớn trong những năm qua. Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương nên kiểm soát, khuyến cáo tài xế phải di chuyển qua đèo bằng đường hầm.

Đoàn công tác tới thăm người bị thương trong vụ tai nạn tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Đoàn công tác tới thăm người bị thương trong vụ tai nạn tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Cũng trong dịp này, chiều tối ngày 8/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã tới Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân và chỉ đạo tìm nguyên nhân cũng như việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đèo Hải Vân trong xảy ra vào trưa cùng ngày.

Thay mặt Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia buồn với các nạn nhân, đặc biệt là gia đình có sinh viên tử vong.

Vụ TNGT nói trên xảy ra vào khoảng 12h30' trưa ngày 8/1. Chiếc ô tô mang BKS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế đến Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thì bất ngờ bị lật và rơi xuống khe núi.

Trên xe chở 21 sinh viên thuộc Khoa Du lịch Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 20 người bị thương, 1 người tử vong trên đường đến bệnh viện.

.

Nguồn: Lưu Hương/Chinhphu.vn

.