Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201902/tram-canh-sat-giao-thong-dien-chau-dam-bao-an-toan-giao-thong-tren-tuyen-duong-trong-yeu-839042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201902/tram-canh-sat-giao-thong-dien-chau-dam-bao-an-toan-giao-thong-tren-tuyen-duong-trong-yeu-839042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường trọng yếu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 09:33 [GMT+7]
Trạm Cảnh sát Giao thông Diễn Châu

Đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường trọng yếu

(Congannghean.vn)-Năm 2018, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP) trên tuyến địa bàn phụ trách.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao thưởng cho Trạm Cảnh sát Giao thông Diễn Châu và các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Lãnh đạo Công an tỉnh trao thưởng cho Trạm Cảnh sát Giao thông Diễn Châu và các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thiếu tá Đặng Văn Cường, Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu cho biết, đơn vị có nhiệm vụ phụ trách công tác tuần tra, kiểm soát giao thông (TTKSGT) trên tuyến Quốc lộ 1A (từ Km383 đến Km452) chạy qua địa bàn tỉnh Nghệ An và 25 km tuyến đường tránh TP Vinh. Đây là những tuyến đường huyết mạch, trọng yếu của tỉnh. Do đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất cao dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn nhiều phức tạp. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, thông suốt trên tuyến đường huyết mạch, đơn vị đã chủ động khảo sát các tuyến đường, địa bàn được phân công phụ trách để tham mưu cho lãnh đạo Phòng kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ, khắc phục các điểm phức tạp về TTATGT trên tuyến đường.

Hằng năm, Trạm CSGT Diễn Châu đều phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh các trường nơi có tuyến Quốc lộ 1A đi qua.

Bên cạnh đó, đơn vị còn làm tốt công tác điều tra cơ bản tuyến, xác định rõ những điểm, đoạn đường, địa bàn, đối tượng, thời gian phức tạp về TTATGT, thường xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông để tập trung phương tiện, lực lượng tăng cường công tác TTKS và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Triển khai, thực hiện các kế hoạch của Công an tỉnh về mở các đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề và đối tượng trọng điểm; đấu tranh PCTP, gian lận thương mại, an toàn thực phẩm... trên tuyến. Trong năm 2018, đơn vị đã tổ chức 2.915 ca TTKSGT khép kín 24/24 giờ trên tuyến, với 16.782 lượt CBCS tham gia. Thông qua công tác TTKS, đã phát hiện, lập biên bản xử lý 22.039 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT với số tiền 3.905.430.000 đồng.

Không chỉ làm tốt công tác TTKSGT, xử lý “điểm đen”, chỉ huy Trạm đã chủ động xây dựng phương án, phân công lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện giao thông đi qua. Đơn vị cũng đã phối hợp với các lực lượng, các cấp, ngành phòng ngừa, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến địa bàn được phân công, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ, Tết, các sự kiện chính trị, văn hóa, thể dục thể thao của tỉnh và đất nước diễn ra trên địa bàn. Do đó, năm 2018, các tuyến đường, địa bàn do Trạm CSGT Diễn Châu phụ trách không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép.

Ngoài đảm bảo ATGT thông suốt trên toàn tuyến, Trạm CSGT Diễn Châu còn phối hợp với Công an các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đấu tranh PCTP. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã phát hiện 198 vụ vi phạm pháp luật, bắt 208 đối tượng; thu giữ tang vật gồm: 31 bánh hêrôin, 3.010,32 gam ma túy đá các loại; 4.500 viên hồng phiến; 31,3 kg pháo nổ; 184,3 kg pháo hoa loại 36 quả; 1.005 kg pháo điện các loại; 12.630 bao thuốc lá do nước ngoài sản xuất; 5.440 bao hương liệu sisa do nước ngoài sản xuất; 108 kg tiền chất thuốc nổ; 1 khẩu súng tự chế; 21,88 m3 gỗ các loại; 2 cá thể hổ và 3 cá thể kỳ đà; 12.069 kg sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối; 64.993 con gia cầm không có chứng nhận kiểm dịch và các loại hàng gian lận thương mại trị giá gần 2 tỉ đồng.

Điển hình, vào hồi 6 giờ 40 phút ngày 15/10/2018, tại Quốc Lộ 46 thuộc địa phận xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, Tổ công tác Trạm CSGT Diễn Châu chủ trì phối hợp với Đội TTKSGT 1/46 và Công an huyện Thanh Chương bắt 2 đối tượng Nguyễn Ngọc Ích (SN 1977) và Trần Đình Hợi (SN 1984) cùng trú tại xóm 3, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương; thu giữ 30 bánh hêrôin, 1 xe ôtô con BKS 37A-464.37.

Với những thành tích xuất sắc nói trên, CBCS Trạm CSGT Diễn Châu đã được Lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng kịp thời. Kết quả này góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT bản lĩnh, nhân văn, tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

 

.

Thanh Loan

.