Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201903/tp-vinh-nhieu-xe-oto-van-dung-do-trai-quy-dinh-846368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201903/tp-vinh-nhieu-xe-oto-van-dung-do-trai-quy-dinh-846368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Nhiều xe ôtô vẫn dừng, đỗ trái quy định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/03/2019, 09:37 [GMT+7]

TP Vinh: Nhiều xe ôtô vẫn dừng, đỗ trái quy định

(Congannghean.vn)-Từ thời điểm cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP Vinh đã triển khai cắm biển cấm dừng, đỗ xe ôtô tại một số tuyến phố vào giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo giao thông nội thành thông suốt. Tuy nhiên, qua ghi nhận của chúng tôi, thời gian qua, có khá nhiều chủ phương tiện ôtô chưa nắm bắt quy định hoặc cố tình chưa chấp hành nghiêm quy định trên.

Xe taxi dừng, đỗ sau biển cấm
Xe taxi dừng, đỗ sau biển cấm

Tại Công văn số 9521/UBND-CN của UBND tỉnh về việc tổ chức giao thông trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Quang Trung (TP Vinh), UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Vinh triển khai quy định cấm đỗ xe trên lòng đường ở các tuyến này trong các khung giờ cao điểm. Theo đó,  thời gian cấm buổi sáng là từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ; buổi chiều từ 16 giờ 30 phút đến 18 giờ. Mục đích của việc cắm biển nói trên để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường (Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Quang Trung) được đảm bảo thông suốt liên tục, không để xảy ra ùn ứ, ách tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm trước giờ làm việc, sau giờ tan sở.

Quy định là vậy, song việc chấp hành quy định cấm dừng, đỗ xe ôtô vào giờ cao điểm ở các tuyến phố đã được cắm biển chưa được các chủ phương tiện chấp hành nghiêm. Theo quan sát, khoảng 16 giờ 46 phút ngày 18/3, chúng tôi khảo sát dọc tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai thì phát hiện có hàng chục xe ôtô vẫn dừng, đỗ 2 bên tuyến đường này, thậm chí có nhiều xe đỗ ngay sau biển cấm, trong đó có không ít xe taxi. Những ngày sau đó, chúng tôi ghi nhận thấy nhiều xe ôtô vẫn tiếp tục dừng, đỗ trên các tuyến đường đã được UBND TP Vinh đặt biển cấm dừng, đỗ vào giờ cao điểm.

Để các quy định trên phát huy hiệu quả, đi vào thực tiễn, bên cạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến mọi người dân thì công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm cũng cần được lực lượng chức năng triển khai thường xuyên, liên tục. Đối với các trường hợp vi phạm lần đầu có thể nhắc nhở, các trường hợp tái phạm nhiều lần phải có chế tài xử phạt, đủ sức răn đe chủ phương tiện.

.

Đ. Thắng

.