Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201904/xe-tai-bam-nat-duong-lien-xa-849701/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201904/xe-tai-bam-nat-duong-lien-xa-849701/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe tải 'băm nát' đường liên xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/04/2019, 09:53 [GMT+7]

Xe tải 'băm nát' đường liên xã

(Congannghean.vn)-Tuyến đường từ bản Bá Hạ đi bản Khe Đóng, thuộc xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã và đang bị phình lún, nứt rạn, bụi bẩn về mùa nắng, lầy lội khi mưa xuống, tình trạng trên xảy ra đã lâu khiến người dân trên địa bàn hết sức bức xúc.

Tuyến đường từ Bá Hạ đi Khe Đóng, xã Thạch Ngàn đã bị hư hỏng nghiêm trọng
Tuyến đường từ Bá Hạ đi Khe Đóng, xã Thạch Ngàn đã bị hư hỏng nghiêm trọng

Người dân xã Thạch Ngàn phản ánh, tuyến đường Pá Hạ đi Khe Đóng có chiều dài khoảng 20 km, đi qua địa bàn các bản Đồng Tâm, Đồng Thắng, Khe Đóng, Kẻ Da, Kẻ Tắt, Thạch Sơn, Bá Hạ đang ngày càng hư hỏng, xuống cấp. Thời gian qua, tình trạng các xe tải có trọng tải lớn vận chuyển đất cát, keo, mía liên tục hoạt động, khiến cho tuyến đường vốn đã ọp ẹp ngày càng thêm hư hỏng trầm trọng. Sau nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhưng việc xử lý không triệt để, mới đây người dân đã kéo ra chặn đường không cho xe chạy, nhưng rồi sự việc chỉ dừng lại được ít hôm, nay lại tiếp tục hoạt động.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngân Xuân Nhung, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn thừa nhận: Việc người dân phản ánh tình trạng xe  trọng tải lớn làm hư hỏng đường là có, đặc biệt gần đây người dân chặn một xe tải chở keo không cho đi. Chính quyền địa phương cũng đã xuống nắm tình hình sau đó báo cho Công an huyện xử lý. Tuy nhiên, theo ông Nhung, việc xử lý các xe này cũng gặp không ít khó khăn, do các xe không vi phạm cơi nới thành, thùng, trong khi cả tuyến đường này không có biển báo trọng tải, lực lượng chức năng không có cơ sở để xử lý?!

Phản ánh sự việc trên với UBND huyện Con Cuông, ông Vi Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Trước đó UBND huyện cũng đã nghe phản ánh về sự việc này nhưng khi lực lượng chức năng của huyện vào đó thì không còn xe nào chạy nữa!. Tôi cũng sẽ cho kiểm tra lại thông tin phóng viên phản ánh và có hướng xử lý nếu tình trạng trên tiếp tục tái diễn”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường nói trên bắt nguồn từ ngã ba Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn kéo dài đến điểm cuối là xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, tổng chiều dài hơn 25 km, trong đó riêng đoạn đi qua xã Thạch Ngàn có chiều dài khoảng 20 km. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng từ năm 2010, nay đã hư hỏng, xuống cấp nhiều đoạn, đặc biệt đoạn qua bản Kẻ Da, Kẻ Tắt, Thạch Sơn...

Trước thực trạng trên, mong rằng sự việc sẽ được UBND huyện Con Cuông và cơ quan chức năng các cấp có liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm, đảm bảo việc đi lại cho người dân được an toàn.

.

Đức Thắng

.