Thứ Ba, 28/05/2019, 15:30 [GMT+7]

Nghệ An: Tăng cường kiểm tra công tác giải tỏa hành lang ATGT

(Congannghean.vn)-Nhằm chấn chỉnh công tác giải toả hành lang An toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2019,UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập các Đoàn liên ngành kiểm tra trên toàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra trên Quốc lộ 1A
Đoàn kiểm tra trên Quốc lộ 1A

Ngày 28/5, Đoàn liên ngành số 3 do ông Nguyễn Quế Sự,Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại huyện Quỳnh Lưu. Theo đó,Đoàn liên ngành số 3 đã kiểm tra nhiều nội dung trọng tâm như: Công tác tổ chức ra quân và kết quả thực hiện các đợt cao điểm giải toả vi phạm,chống tái lấn chiếm hành lang ATGT trong năm 2019; Công tác quản lý phạm vi đã được giải toả và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT,trách nhiệm của các tập thể,cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận,quản lý phạm vi đã được giải toả; Công tác lắp đặt,sử dụng biển quảng cáo, biển hiệu ngoài trời trong phạm vi hành lang an toàn giao thông (đặc biệt là các biển hiệu,hộp đèn phục vụ kinh doanh buôn bán); Công tác kiểm tra,đôn đốc của lãnh đạo cấp huyện đối với cấp xã,công tác xử lý trách nhiệm đối với tập thể,cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm,không hoàn thành nhiệm vụ được giao,để xảy ra nhiều trường hợp tái lấn chiếm.

Kiểm tra tại xã Quỳnh Châu
Kiểm tra tại xã Quỳnh Châu

Sau khi kiểm tra thực tế tại Quốc lộ 1A và 48B, Đoàn liên ngành số 3 đã làm việc với UBND huyện Quỳnh Lưu và lãnh đạo các xã,thị trấn trên toàn địa bàn. Nhìn chung, việc thực hiện giải toả hành lang ATGT trong thời gian qua tại huyện Quỳnh Lưu có chuyển biến tích cực,nhiều địa phương bước đầu thực hiện có hiệu quả chấn chỉnh lắp đặt,sử dụng các phương tiện tuyên truyền,quảng cáo không đúng quy định.

Ông
Ông Nguyễn Quế Sự,Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải kết luận tại buổi kiểm tra

Ghi nhận những kết quả trên song Đoàn cũng chỉ ra những tồn tại: Các xã,thị trấn giải toả hành lang ATGT chưa đồng bộ, tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT vẫn xảy ra trên Quốc lộ 1A,tình trạng họp chợ,tập kết đá,vật liệu xây dựng... Ông Nguyễn Quế Sự, Trưởng đoàn, yêu cầu địa phương kịp thời chấn chỉnh,khắc phục tồn tại để đưa công tác chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đi vào nề nếp.

.

Mai Hậu