Thứ Tư, 18/09/2019, 08:09 [GMT+7]

Tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho hơn 700 giáo viên, học sinh

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho hơn 700 giáo viên, học sinh Trường THCS thị trấn Mường Xén.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Kỳ Sơn hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định cho các em học sinh
Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Kỳ Sơn hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định cho các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe các cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện thông báo tình hình về TTATGT trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Đồng thời, các cán bộ CSGT đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng tham gia giao thông, quy định trong xử lý các lỗi vi phạm thường gặp đối với học sinh như: Không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định khi tham gia giao thông; không tụ tập đông người ở trước cổng trường, gây ách tắc, cản trở giao thông và mất ANTT…

Bên cạnh đó, học sinh và giáo viên nhà trường được các cán bộ CSGT tuyên truyền trực quan thông qua tranh, ảnh về hậu quả của các vụ tai nạn giao thông. Từ đó, nâng cao ý thức, văn hóa giao thông cho các em học sinh và giáo viên khi tham gia giao thông. Đặc biệt, để tăng tính tương tác, sôi nổi cho buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được giao lưu, trả lời các câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ.

Kết thúc buổi tuyên truyền, các cán bộ CSGT phối hợp với nhà trường tổ chức cho các em học sinh ký cam kết thực hiện đúng pháp luật về TTATGT, đảm bảo TTATXH năm học 2019 - 2020. Cũng trong dịp này, các cán bộ CSGT Công an huyện cũng đã tới thăm, động viên và  trao tận tay số tiền 800.000 đồng cho em Lộc Gia Khánh (học sinh lớp 6A), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

.

Thu Thủy

.