Thứ Năm, 16/01/2020, 10:51 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tập huấn Nghị định 100 của Chính phủ và Thông tư 67 của Bộ Công an

(Congannghean.vn)-Sáng 16/1, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Thông tư 67/2019/TT-BCA của Bộ Công an quy định thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng đông đảo CBCS.

Tại hội nghị
Tại hội nghị

Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020. Theo đó, đã điều chỉnh mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông theo hướng tăng nặng với mức xử phạt cao. Việc tổ chức tập huấn Nghị định 100 nhằm giúp CBCS trong toàn lực lượng, nhất là Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động… nắm vững và thực hiện đúng các quy định khi xử lý vi phạm về nồng độ cồn; đồng thời, tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định mới trong Nghị định đến tận quần chúng nhân dân. Qua đó, góp phần giáo dục, răn đe, ngăn ngừa các hành vi vi phạm.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc

Tại Hội nghị, CBCS cũng đã được phổ biến các nội dung trong Thông tư 67 của Bộ Công an quy định thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm TTATGT. Theo đó, CSGT và các lực lượng khác tham gia bảo đảm TTATGT phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiêm vụ được giao, đảm bảo quyền và lợi  ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT; kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các hành vi tiêu cực, sách nhiễu đối với nhân dân. Ngoài ra, quá trình làm nhiệm vụ, CBCS phải thực hiện nguyên tắc công khai minh bạch, đúng quy định trong các mặt công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác đảm bảo TTATGT, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

.

Ngọc Anh